Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201806/thi-tran-thanh-chuong-dinh-chi-nhom-tre-mam-non-tu-thuc-tuoi-tho-la-dung-quy-dinh-cua-phap-luat-799688/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201806/thi-tran-thanh-chuong-dinh-chi-nhom-tre-mam-non-tu-thuc-tuoi-tho-la-dung-quy-dinh-cua-phap-luat-799688/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đình chỉ Nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ là đúng quy định của pháp luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/06/2018, 16:13 [GMT+7]
Thị trấn Thanh Chương

Đình chỉ Nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ là đúng quy định của pháp luật

(Congannghean.vn)-Ngày 5/6/2018, UBND thị trấn Thanh Chương ra Quyết định số 89/QĐ-UBND về việc hủy bỏ quyết định thành lập nhóm trẻ độc lập tư thục đang hoạt động tại khối 3, thị trấn Thanh Chương. Vì, khi quyết định mở lớp, nhà đầu tư chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định.

Nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ hoạt động khi chưa đảm bảo các hồ sơ pháp lý UBND thị trấn Thanh Chương ra quyết định hủy bỏ “Quyết định thành lập nhóm trẻ độc lập tư thục”
Nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ hoạt động khi chưa đảm bảo các hồ sơ pháp lý UBND thị trấn Thanh Chương ra quyết định hủy bỏ “Quyết định thành lập nhóm trẻ độc lập tư thục”

Trước đó, chiều 12/6/2018, trên mạng internet và mạng xã hội lan truyền đoạn video clips có thời lượng gần 1 phút, ghi lại cảnh một nhóm phụ nữ quỳ dưới đất, chắp tay khẩn cầu trước xe ôtô của 1 người đàn ông, sau đó người đàn ông trên xe ôtô bước xuống và bỏ đi ra chỗ khác. Qua xác minh, tìm hiểu được biết, nhóm phụ nữ trên là các giáo viên đang làm việc tại Nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (đóng tại địa bàn khối 3, thị trấn Thanh Chương), quỳ xin Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương không đình chỉ cơ sở mầm non tư thục Tuổi thơ, để cơ sở này tiếp tục duy trì hoạt động.

Đoạn clips ngắn lan truyền chóng mặt, tạo nên làn sóng dư luận mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. Trong đó có nhiều ý kiến cho rằng, dù sự việc có thế nào đi nữa thì việc các giáo viên quỳ gối xin Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương không đóng cửa Nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ là hành vi không thể chấp nhận được, nó đi ngược lại với hình ảnh của người làm công tác dạy học.

Qua xác minh, tìm hiểu sự việc cho thấy, trước đó, vào ngày 16/4/2017, UBND thị trấn Thanh Chương ban hành Quyết định số 91/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ, do bà Nguyễn Thị Thắm làm chủ nhóm, trên khu đất của Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Thanh Chương (khối 3, thị trấn Thanh Chương). Theo đó, Nhóm trẻ hoạt động theo đúng quy định của Quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục được ban hành kèm theo Thông tư 13/2015/TT-BGD&ĐT ngày 30/6/2015 về việc ban hành “Quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục” của Bộ GD&ĐT.

Tuy nhiên, quá trình đầu tư xây dựng cơ sở nói trên, chủ đầu tư dự án là Công ty CP Đầu tư Xây dựng và giáo dục Minh Sang chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật. Do đó, ngày 4/4/2018, UBND tỉnh Nghệ An có Văn bản số 2087/UBND-CN, giao cho Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương “Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các bước của nhà đầu tư theo quy định để được giao đất, thuê đất. Đến hết ngày 30/5/2018, nhà đầu tư không hoàn thành các thủ tục, tiến hành đình chỉ hoạt động tuyển sinh, đề xuất phương án xử lý theo quy định của pháp luật”. Mặc dù có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, nhưng chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng và giáo dục Minh Sang vẫn không hoàn thành đầy đủ.

Tiếp đó, ngày 5/6/2018, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương có Thông báo số 145/TB-UBND liên quan đến việc thực hiện các nội dung kết luận tại Nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ. Theo đó, “UBND huyện Thanh Chương yêu cầu Công ty Đầu tư xây dựng và giáo dục Minh Sang giữ nguyên hiện trạng khu đất, không làm phát sinh thêm các hạng mục xây dựng; dừng các hoạt động dạy hè, học hè, không được thông báo tuyển sinh cho năm học mới khi chưa hoàn thành đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật. Khẩn trương làm việc với các sở, ngành cấp tỉnh để hoàn thành các hồ sơ pháp lý, trình UBND và các ngành cấp tỉnh xin gia hạn thời gian chủ trương đầu tư. Đối với đề xuất về việc mở trường của chủ đầu tư, UBND huyện Thanh Chương sẽ xem xét khi chủ đầu tư có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật”.

Thực hiện Thông báo của UBND huyện Thanh Chương, ngày 5/6/2018, UBND thị trấn Thanh Chương ra Quyết định số 89/QĐ-UBND về việc hủy bỏ quyết định thành lập nhóm trẻ độc lập tư thục đang hoạt động tại khối 3, thị trấn Thanh Chương, do bà Nguyễn Thị Thắm làm chủ nhóm. Vì, khi quyết định mở lớp, nhà đầu tư chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương
Ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương

Chiều 12/6/2018, ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương cùng một số cán bộ đến làm việc, giải thích với cán bộ, giáo viên cơ sở mầm non tư thục Tuổi thơ về nguyên nhân vì sao phải dừng hoạt động đối với cơ sở. Khi ông Vinh lên ôtô ra về thì một số giáo viên của cơ sở này quỳ xuống, khiến ông Vinh và những cán bộ đi cùng hết sức ngỡ ngàng!

Có thể khẳng định, việc đình chỉ hoạt động đối với Nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ khi chưa có đầy đủ các hồ sơ pháp lý là đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng phải kể đến phần lỗi thuộc về cshính quyền thị trấn Thanh Chương đã để doanh nghiệp vào đầu tư xây dựng, hoạt động trong thời gian khá dài khi chưa có đủ hồ sơ pháp lý mà không có biện pháp ngăn chặn triệt để ngay từ đầu, để xảy ra sự việc đáng tiếc vừa qua!

.

Đức Thắng

.