Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201801/doi-moi-tuyen-sinh-cac-truong-cong-an-nhan-dan-778290/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201801/doi-moi-tuyen-sinh-cac-truong-cong-an-nhan-dan-778290/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đổi mới tuyển sinh các trường Công an nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 26/01/2018, 08:43 [GMT+7]

Đổi mới tuyển sinh các trường Công an nhân dân

Các trường Công an nhân dân (CAND) cần tiếp tục đề xuất các phương án đổi mới tuyển sinh và hướng dẫn tuyển sinh năm 2018 như mức điểm trúng tuyển, phù hợp với nhu cầu của các địa phương và năng lực của các trường CAND; nâng chuẩn đầu vào các hệ đào tạo sau đại học.
Ngày 25/1, Tổng cục Chính trị CAND đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết học kỳ I năm học 2017-2018 với sự tham gia của các Học viện, trường CAND.
 
Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã tham dự và chủ trì Hội nghị.
 
Năm học 2017-2018, các trường CAND đã thực hiện nghiêm túc quyết định phân bổ chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng của Bộ Công an. Các trường đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng tổng số 99.973 học viên, chiêu sinh, nhập học 36.654 học viên, công tác tuyển sinh tại các trường cơ bản đảm bảo kế hoạch theo đúng lịch của Bộ GD&ĐT và Bộ Công an.
 
Các học viện, trường CAND cũng đã tích cực rà soát, xây dựng chương trình đào tạo theo kết quả phân định kiến thức và chương trình khung trình độ, khung ngành đào tạo do Bộ ban hành; biên soạn 297 giáo trình và 2.568 tài liệu dạy học, trong đó có 116 giáo trình và 267 tài liệu đã được nghiệm thu.
 
Công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng tiếp tục được đẩy mạnh, các trường đã tham gia xây dựng dự thảo Quy định quản lý, sử dụng hệ thống camera giám sát phòng học, phòng thi tại các Học viện, trường CAND; triển khai 16 đề tài cấp cơ sở phục vụ xây dựng chuẩn đầu ra đối với các ngành và chuyên ngành đào tạo.
 
Trong học kỳ I năm học 2017-2018, các trường cũng đã chú trọng tổ chức nhiều hoạt động đổi mới phương pháp dạy học; chủ động đảm bảo tiến độ và nâng cao chất lượng dạy và học. Kết quả là trong năm 2017, số giờ dạy giỏi cấp trường tăng mạnh so với năm 2017; các trường CAND vinh dự có 5 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và 4 nhà giáo đạt danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.
 
Công tác quản lý học viên cũng tiếp tục được chú trọng thông qua hàng loạt các phong trào thi đua dạy giỏi, học tập tốt, rèn luyện tốt. Học viên một số trường CAND đã tích cực tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi quốc gia do Bộ GD&ĐT, Bộ Công an và các Bộ, ngành khác tổ chức…
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà các trường CAND đã đạt được trong học kỳ I năm học 2017-2018. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra trong năm học 2017-2018, Phó Tổng cục trường đề nghị các trường CAND cần quán triệt nghiêm túc tinh thần của Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73 và các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ tại hội nghị.
 
Triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương của Bộ về tinh gọn tổ chức, bộ máy của Bộ Công an, trong đó có các trường CAND theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực và hiệu quả; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho giáo viên và học viên.
 
Tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về quản lý giáo dục như quy định về phân công nhiệm vụ đào tạo giữa các trường CAND; chế độ học tập và bồi dưỡng thường xuyên và xã hội hóa giáo dục trong CAND; quy định về xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu dạy học; luân chuyển giáo viên, giảng viên;…
 
Nghiên cứu xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về giáo dục đào tạo trên nền tảng thống nhất và kết nối các phần mềm quản lý ở các trường phục vụ cho công tác quản lý giáo dục và đào tạo của toàn lực lượng; Nâng cao hiệu quả xây dựng và thẩm định các chương trình đào tạo, bồi dưỡng trong CAND đảm bảo thống nhất giữa mục tiêu của chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra đã được công bố.
 
Đồng chí Phó Tổng cục trưởng cũng lưu ý các trường CAND cần tiếp tục đề xuất các phương án đổi mới tuyển sinh và hướng dẫn tuyển sinh năm 2018 như mức điểm trúng tuyển, điều chỉnh chỉ tiêu đào tạo của một số hệ học, phương án phân chuyên ngành đào tạo trung cấp hệ chính quy phù hợp với nhu cầu của các địa phương và năng lực của các trường CAND; nâng chuẩn đầu vào các hệ đào tạo sau đại học.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.