Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201709/nha-tho-bac-ho-tren-cao-nguyen-van-hoa-755578/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201709/nha-tho-bac-ho-tren-cao-nguyen-van-hoa-755578/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhà thờ Bác Hồ trên cao nguyên Vân Hòa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/09/2017, 10:36 [GMT+7]

Nhà thờ Bác Hồ trên cao nguyên Vân Hòa

Ở tỉnh Phú Yên, có một địa chỉ mà mọi người thường tìm về trong những ngày lễ lớn của dân tộc, đó là Nhà thờ Bác Hồ ở xã Sơn Định trên cao nguyên Vân Hòa, huyện Sơn Hòa- nơi gắn liền với những câu chuyện lịch sử hết sức đặc biệt. 

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Đặc biệt bởi nhà thờ Bác Hồ ở đây được lập ngay sau khi Bác mất vào năm 1969, khi đó đất nước còn chia cắt và vùng đất này vẫn còn trong những năm tháng chiến tranh ác liệt. 48 năm sau ngày Bác đi xa, nhà thờ Bác Hồ trên cao nguyên Vân Hòa vẫn luôn là nơi để người dân từ khắp nơi trở về, trở về để được sống bên Bác, để nói lên tấm lòng của triệu triệu con người: Bác luôn sống mãi trong lòng dân.

Khu rừng xưa không còn, nhiều người chứng kiến sự việc diễn ra cách đây 48 năm, giờ cũng không còn nhưng ông thì vẫn cứ sống với miền ký ức nhiều cảm xúc. Sự việc mà ông Kim hay nhắc đến, chính là lúc quân và dân trên cao nguyên Vân Hòa lặng người nghe tin Bác mất. Trên vùng núi xa xôi này, sau ngày Bác mất, những người con chưa một lần được gặp Bác đã dựng lên nhà thờ Bác và tổ chức trọng thể lễ truy điệu Người, đó là vào ngày 9 tháng 9 năm 1969.

Nhà thờ Bác bằng tranh tre nứa lá trong chiến tranh đã được xây dựng lại khang trang vào năm 2003 với kiến trúc đậm hồn Việt. Cảnh vật đã khác nhưng tấm lòng của người dân trong vùng thì trước sau như một, vẫn vẹn nguyên tình cảm mỗi khi về lại nơi này.

Nhà thờ Bác Hồ trên cao nguyên Vân Hòa là di tích lịch sử cấp quốc gia, nơi để mọi người hướng về, để hiểu hơn tấm lòng sắt son của đồng bào nơi đây đối với Bác. Những ngày này, nhiều người lại về nhà thờ Bác Hồ ở xã Sơn Định- không gian của những điều thiêng liêng mà gần gũi. Về đây để báo công dâng Bác, về đây để có thêm những bài học về lịch sử, về chân dung của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

48 năm sau ngày Bác đi xa, trên cao nguyên Vân Hòa, huyện Sơn Hòa, nhà thờ Bác vẫn là nơi để đón nhận tình cảm thiêng liêng từ mọi người, tất cả cùng hướng về Bác. Và nơi này mãi là nhà thờ Bác trong lòng dân.

 

.

Nguồn: ANTV