Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201702/tam-long-vang-cua-co-nuoi-day-tre-724805/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201702/tam-long-vang-cua-co-nuoi-day-tre-724805/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tấm lòng vàng của cô nuôi dạy trẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 25/02/2017, 08:45 [GMT+7]

Tấm lòng vàng của cô nuôi dạy trẻ

(Congannghean.vn)-16 năm công tác ở vùng đặc biệt khó khăn, cô giáo Lê Thị Hiền được đồng nghiệp, các thế hệ phụ huynh học sinh ví như là mẹ hiền thực thụ, khi bản thân chị không những hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, mà còn nâng đỡ, dìu dắt nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường.

Chị Hiền (ngoài cùng bên trái) trao quà Tết cho giáo viên nghèo
Chị Hiền (ngoài cùng bên trái) trao quà Tết cho giáo viên nghèo

16 năm gắn bó với trẻ em miền núi

Trường Mầm non Phú Sơn, huyện Tân Kỳ đóng chân ở địa bàn vùng sâu, vùng xa thuộc diện xã đặc biệt khó khăn theo Chương trình 135 của Chính phủ, cách trung tâm huyện gần 30 km, đường vào trung tâm xã đang phải qua sông, trong khi cầu chưa có, phải lụy đò. Trong điều kiện khó khăn đó, phong trào thi đua  nuôi dạy trẻ vẫn trở thành “điểm sáng” trong ngành giáo dục mầm non của huyện Tân Kỳ.

Ghi nhận sự nỗ lực đó, năm 2011, Trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; năm học 2013 - 2014, Trường được UBND tỉnh Nghệ An cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và trong 5 năm liên tục được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Năm học này, Trường Mầm non Phú Sơn có 290 cháu ở 10 lớp mẫu giáo và 2 nhóm trẻ, trong đó 140 cháu thuộc diện hộ nghèo.

Để đạt được những kết quả đó, nhiều cô giáo của  Trường đã âm thầm, lặng lẽ hy sinh và cống hiến, vừa làm tốt công tác chuyên môn về nuôi dạy trẻ, vừa năng nổ trong các hoạt động đoàn thể. Một trong những người như thế là cô giáo Lê Thị Hiền, người đã 16 năm công tác ở vùng đặc thù, đặc biệt khó khăn, không quản ngại gian khổ để nuôi dưỡng nên những tâm hồn đẹp, góp phần định hướng và đặt nền móng cho những công dân tốt, có ích cho xã hội sau này.

Cô giáo Lê Thị Hiền (SN 1980) trú tại xóm Trung Sơn, xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ. Sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Mầm non, chị về công tác tại Trường Mầm non Phú Sơn, làm giáo viên dạy lớp 5 tuổi. Cô giáo Hiền tâm sự, điều mà suốt 16 năm qua chị luôn tâm niệm là phải làm thật tốt công tác chuyên môn, để nuôi dưỡng những tâm hồn trẻ thơ trong sáng, thánh thiện. Vì vậy, chị đã không ngừng trau dồi chuyên môn, đúc rút cho mình nhiều kinh nghiệm trong công tác nuôi dạy trẻ.

Trong suốt 16 năm công tác tại Trường Mầm non Phú Sơn, chị được lãnh đạo Nhà trường bố trí giảng dạy lớp mẫu giáo lớn liên tục và cũng chừng ấy năm, lớp luôn đạt lớp tiên tiến xuất sắc, chất lượng trẻ đạt kết quả cao, được phụ huynh và đồng nghiệp ghi nhận.

Ngoài ra, thành tích “tất cả vì con em thân yêu” của chị cũng đã được ghi nhận xứng đáng khi từ năm 2012 - 2016, bản thân chị liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện và chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Nâng bước trẻ có hoàn cảnh đặc biệt đến trường

Điều đặc biệt, trong suốt 16 năm qua, cô giáo Lê Thị Hiền được bạn bè, đồng nghiệp và nhiều thế hệ phụ huynh hết sức nể phục bởi hàng năm, chị đều nhận một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để đỡ đầu. Tất cả những em được chị đỡ đầu đều rất ngoan ngoãn, vượt qua khó khăn để tiếp tục học lên và trở thành những trò ngoan, được thầy yêu, bạn mến.

Năm học 2016 - 2017 này, cô giáo Lê Thị Hiền tiếp tục nhận đỡ đầu cháu Vang Thị Bảo Yến, người dân tộc Thanh, trú tại xóm Môn Sơn, xã Phú Sơn. Cháu Bảo Yến mồ côi cha, mẹ bỏ vào miền Nam làm ăn, sinh sống để cháu ở quê sống với ông bà ngoại đã già yếu, kinh tế khó khăn. Với sự bảo trợ trên tình thần tự nguyện của mình, cô giáo Hiền đã hỗ trợ tiền sách vở, quần áo để cháu có đủ các điều kiện thiết yếu để đến trường như các bạn cùng trang lứa.

Chia sẻ về những việc làm của mình, cô giáo Lê Thị Hiền cho biết, thực tiễn công tác nhiều năm ở xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn, bản thân chị đã tiếp xúc với nhiều số phận, hoàn cảnh rất đáng thương nên muốn làm điều gì đó để góp phần bù đắp cuộc sống vốn dĩ đã rất nhiều thiếu thốn của các cháu. Với lại, số tiền hàng năm chị bỏ ra để giúp đỡ các em cũng chẳng đáng là bao, chủ yếu là mua sách vở, áo quần đầu năm học mới và mua quà bánh cho các em vào dịp lễ Tết, động viên tinh thần nên cũng được gia đình hết sức ủng hộ.

.

Thiên Thảo

.