Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201607/cong-an-cong-chuc-day-tu-4-gio-sang-nau-com-cho-si-tu-686131/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201607/cong-an-cong-chuc-day-tu-4-gio-sang-nau-com-cho-si-tu-686131/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an, công chức dậy từ 4 giờ sáng nấu cơm cho sĩ tử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/07/2016, 16:55 [GMT+7]

Công an, công chức dậy từ 4 giờ sáng nấu cơm cho sĩ tử

(Congannghean.vn)-Đồng hành cùng sĩ tử vào các mùa thi, là sự quan tâm ủng hộ của những tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân và các tình nguyện viên. Đó là một trong những yếu tố tạo nên thành công của các kỳ thi THPT quốc gia. Tiếp sức cho sĩ tử mùa thi năm nay, Công an thành phố Vinh, Đoàn thanh niên Cục Hải quan Nghệ An, Cục Thuế, Sở Tài chính và nhóm cháo nhân ái tổ chức nấu cơm và phát cơm miễn phí trong 4 ngày thi.

Từ 4 giờ sáng, ngôi nhà của đồng chí Hồ Thị Thương, cán bộ Đội an ninh Công an thành phố Vinh ở ngõ 138, đường Nguyễn Phong Sắc, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh đã trở nên đông đúc, nhộn nhịp. Trời còn tờ mờ sáng nhưng các cán bộ chiến sỹ, công chức, tình nguyện viên đã có mặt đông đủ để chuẩn bị nấu cơm cho sĩ tử.

Mọi công đoạn được các thành viên chuẩn bị từ sáng sớm
Mọi công đoạn được các thành viên chuẩn bị từ sáng sớm
Cán bộ, chiến sĩ Công an TP Vinh chung tay tiếp sức mùa thi
Cán bộ, chiến sĩ Công an TP Vinh chung tay tiếp sức mùa thi
Suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng được chuyển đến tay từng thí sinh và người nhà
Suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng được chuyển đến tay từng thí sinh và người nhà

Đồng chí Đại úy Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an thành phố Vinh cho biết: “Nhằm giúp đỡ thí sinh và người nhà, Cục Hải quan chủ trì, phối hợp Công an thành phố Vinh, Cục Thuế Nghệ An, Sở Tài chính và Nhóm cháo nhân ái tổ chức những bữa cơm miễn phí.

Những suất cơm được phát cho phụ huynh trong lúc chờ con mình kết thúc phần thi
Những suất cơm được phát cho phụ huynh trong lúc chờ con mình kết thúc phần thi

Mặc dù công việc bận rộn nhưng đây là chương trình ý nghĩa và nhân văn nên lãnh đạo Công an thành phố Vinh đã hoàn toàn ủng hộ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Công an thành phố tham gia. Đây là món quà nhỏ của cán bộ, viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn động viên về mặt tinh thần để các em có thêm động lực làm bài tốt, đạt kết quả cao trong kỳ thi này”.

IMG_1174.JPG
 

Theo đó, các thành viên đã vận động sự quyên góp, ủng hộ từ cán bộ trong cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân. Với số tiền thu được là hơn 20 triệu đồng, ban tổ chức lên kế hoạch nấu 4 bữa cơm trưa phục vụ thí sinh và người nhà trong 4 ngày diễn ra kỳ thi. Mỗi ngày các thành viên sẽ nấu 200 suất cơm để phục vụ thí sinh và người nhà tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Vinh.

Trong 4 ngày sẽ có 800 suất cơm miễn phí được trao tận tay các thí sinh. Sau khi chế biến, cơm và thức ăn được cho vào hộp đóng gói sạch sẽ và vận chuyển ra điểm thi để phân phát. Mỗi suất cơm trị giá 20 nghìn đồng đảm bảo đầy đủ giá trị dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm gồm cơm, rau, thịt, cá và canh cùng 1 chai nước khoáng.

Vừa bước ra khỏi phòng thi, thí sinh rất vui mừng khi nhận được cơm từ các tình nguyện viên. Những suất cơm nghĩa tình đến với các thí sinh là sự động viên về mặt tinh thần rất lớn cho thí sinh và người nhà các em trong những ngày thi căng thẳng.

.

Huyền Thương - Đình Hưng