Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201503/sach-huong-dan-on-tap-thi-thpt-quoc-gia-khong-phu-hop-yeu-cau-593355/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201503/sach-huong-dan-on-tap-thi-thpt-quoc-gia-khong-phu-hop-yeu-cau-593355/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sách 'Hướng dẫn ôn tập thi THPT quốc gia' không phù hợp yêu cầu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 14/03/2015, 15:24 [GMT+7]

Sách 'Hướng dẫn ôn tập thi THPT quốc gia' không phù hợp yêu cầu

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển vừa ký văn bản gửi các Sở GD&ĐT và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thông báo bộ sách "Hướng dẫn ôn tập kỳ thi THPT quốc gia năm học 2014-2015" không phải là sách do Bộ biên soạn.
 
Công văn nói rõ, bộ sách trên không do Bộ GD&ĐT tổ chức biên soạn và Bộ cũng không chủ trương phát hành tài liệu hướng dẫn ôn tập cho các kỳ thi.
 
Đồng thời Bộ cũng khẳng định nội dung bộ sách không phù hợp với yêu cầu đề thi trong kì thi THPT quốc gia do Bộ tổ chức.
 
Thay vào đó, Bộ sẽ công bố các đề thi minh họa cho từng môn thi, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để giáo viên và học sinh tham khảo.
 
Bộ GD&ĐT cũng cho hay, bộ sách "Hướng dẫn ôn tập kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm học 2014-2015" là do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trực tiếp tổ chức bản thảo và xuất bản. “Việc một số tác giả viết sách là cán bộ đang công tác tại các vụ, cục chỉ tham gia với tư cách cá nhân, không liên quan đến chỉ đạo chuyên môn của các đơn vị chức năng”.
 
Vì vậy, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, bộ sách chỉ có giá trị tham khảo như những cuốn sách khác có trên thị trường.
 
Về những cá nhân là cán bộ của Bộ có liên quan đến việc xuất bản và phát hành các tài liệu nói trên, Bộ sẽ yêu cầu rút kinh nghiệm và xử lý nếu có vi phạm.
 
Bộ "Yêu cầu các cơ sở giáo dục không được tổ chức phát hành tài liệu tham khảo nói chung, bộ sách hướng dẫn ôn tập nói riêng. Việc mua tài liệu tham khảo trong quá trình học tập, ôn tập là hoàn toàn tự nguyện, các cơ sở giáo dục không được bắt buộc đối với người học dưới bất kỳ hình thức nào".
 
Trước đó, NXB Giáo dục Việt Nam thông báo phát hành bộ sách "Hướng dẫn ôn tập kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm học 2014-2015”, gồm 8 cuốn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.