Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201503/tap-trung-on-tap-cho-ky-thi-thpt-quoc-gia-592694/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201503/tap-trung-on-tap-cho-ky-thi-thpt-quoc-gia-592694/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tập trung ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/03/2015, 08:23 [GMT+7]

Tập trung ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia

(Congannghean.vn)-Bộ GD&ĐT vừa công bố quy chế thi THPT quốc gia 2015. So với dự thảo, quy chế có một số thay đổi theo hướng có lợi, thuận tiện cho thí sinh. Thời điểm này, các trường THPT đang tập trung cao độ cho việc giảng dạy của giáo viên và ôn tập cho học sinh.
 
Ông Thái Viết Thảo, Trưởng phòng Khảo thí và Đo lường chất lượng, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Hiện nay, Sở đang chờ công văn hướng dẫn của Bộ về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia để ban hành văn bản chỉ đạo hướng dẫn cụ thể cho các nhà trường, địa phương. Tuy nhiên, ngay từ đầu năm học, khi mới có quy chế dự thảo, các trường đã phổ biến những thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia cũng như tập trung ôn tập cho học sinh.
 
Ông Thảo cũng bày tỏ băn khoăn về hạn cuối tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi là trước ngày 30/4. Điểm mới trong việc nộp hồ sơ năm nay đó là thí sinh phải nộp cả học bạ THPT. Tuy nhiên, theo quy định của UBND tỉnh về biên chế năm học thì học kỳ 2 bắt đầu từ ngày 12/1 - 23/5/2015, vì thế, vào thời điểm nhận hồ sơ, học sinh chưa hoàn thành chương trình học và sẽ không thể có học bạ THPT.
 
Trước những thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, Sở GD&ĐT tỉnh đã chủ động chuẩn bị các khâu, trong đó có việc chỉ đạo nhà trường xây dựng chương trình, đề cương ôn tập, định hướng ôn tập theo nhóm môn. Theo đó, các trường THPT đã phổ biến chủ trương mới, trao đổi, giải đáp tâm tư, thắc mắc và tổ chức ôn tập cho học sinh.
 
Chủ động ôn luyện cho học sinh để các em không lúng túng trước những thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới
Chủ động ôn luyện cho học sinh để các em không lúng túng trước những thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới
 
Thầy Cao Thanh Bảo, Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh cho biết: Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã quán triệt chủ trương mới đến toàn thể giáo viên, học sinh, làm công tác tư tưởng cho giáo viên, học sinh và phụ huynh. Trong đó, tập trung vào 2 công việc chính là công tác tổ chức thi và dạy học.
 
Về cơ bản, kỳ thi năm nay vẫn giống với các năm trước, việc tổ chức 1 kỳ thi vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, CĐ là rất thuận lợi cho thí sinh vì vừa làm giảm áp lực thi cử, học sinh lại có thêm thời gian để ôn thi. Để phục vụ cho kỳ thi sắp tới, trước Tết Nguyên đán, Trường đã tổ chức một kỳ thi theo hướng kỳ thi THPT quốc gia để các em làm quen. Ngoài 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, nhà trường tổ chức thi thêm các bộ môn mà học sinh đăng ký.
 
Là ngôi trường luôn nằm trong tốp đầu cả nước về chất lượng giáo dục và thành tích học sinh giỏi các kỳ thi quốc gia, quốc tế, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tiếp nhận chủ trương mới về kỳ thi THPT quốc gia với tâm lý hết sức thoải mái. Thầy Đậu Văn Mùi, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã soạn thảo, có quy định cụ thể hướng dẫn đến tất cả giáo viên, học sinh.
 
Vì vậy, tập thể giáo viên, học sinh lẫn phụ huynh tiếp nhận chủ trương mới với tâm lý hết sức thoải mái, không lúng túng. Thầy cũng lưu ý, học sinh không được phép chủ quan. Với chất lượng học tập của học sinh khá đồng đều, các học sinh học đều ở tất cả các môn học nên đây chính là một trong những thuận lợi của nhà trường khi tổ chức một kỳ thi chung. Phương châm của nhà trường là ngoài tổ chức cho học sinh ôn tập theo đề cương, nhà trường còn khuyến khích học sinh tự nghiên cứu, tự học để chủ động làm chủ kiến thức.
 
Theo quy chế của Bộ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015 sẽ có 2 loại hình cụm thi. Cụm thi cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ: Tổ chức thi cho thí sinh của ít nhất hai tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là tỉnh), do trường đại học chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT. Cụm thi cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT tổ chức thi tại trường hoặc liên trường phổ thông của tỉnh, do Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với trường đại học. Theo đó, tại Nghệ An, cụm thi liên tỉnh do Đại học Vinh chủ trì. Sở GD&ĐT sẽ căn cứ vào số lượng thí sinh để báo cáo UBND tỉnh tổ chức thi tại trường THPT hoặc liên trường.
.

Huyền Thương

.