Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201501/to-quoc-va-mua-xuan-575720/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201501/to-quoc-va-mua-xuan-575720/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổ quốc và mùa Xuân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 03/01/2015, 10:14 [GMT+7]

Tổ quốc và mùa Xuân

(Congannghean.vn)-Khi ngày cuối cùng của năm 2014 trôi qua, là người dân Việt Nam dù ở trong nước hay ở nước ngoài đều rất đỗi tự hào nhìn lại một năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam theo con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn, cả dân tộc đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, giành được những thành tựu trên nhiều mặt. Chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội giữ vững, kìm chế lạm phát; kinh tế tăng trưởng mặc dù chưa đạt được mức chúng ta mong muốn; an sinh xã hội được cải thiện. Tổ quốc thiêng liêng bao gồm đất liền, biên giới, bầu trời, biển đảo được bảo vệ vững chắc, mặc dù các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách chống phá cách mạng Việt Nam.

Dân tộc ta luôn cháy bỏng khát vọng hòa bình, chăm lo vun đắp cho tình hữu nghị truyền thống lâu đời với các nước láng giềng anh em, muốn làm bạn với các dân tộc và các nước trên thế giới; sẵn sàng bỏ qua quá khứ, hướng tới tương lai cùng hội nhập và phát triển, trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, làm cho các nước và các dân tộc đều phồn vinh, hạnh phúc, góp phần vào sự ổn định của khu vực và thế giới. Chúng ta đã kìm chế, chân thành bày tỏ mọi thiện chí, sử dụng mọi kênh đối thoại và các diễn đàn quốc tế, tranh thủ mọi sự ủng hộ của quốc tế để giải quyết bằng hòa bình mọi xung đột.

Cột cờ tổ quốc nơi biên cương. Ảnh: Internet
Cột cờ tổ quốc nơi biên cương. Ảnh: Internet

Trong thời điểm đầy thách thức và khó khăn này, cả dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ tinh thần yêu nước: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, tất cả vì biển đảo thiêng liêng “Một tấc biển tách rời, triệu tấc đất đớn đau”. Rất yêu chuộng hòa bình và hữu nghị, nhưng “Chúng ta không thể lấy Tổ quốc thiêng liêng để đổi lấy những thứ hòa bình, hữu nghị viển vông và lệ thuộc…”. Tổ quốc là trên hết! Độc lập cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân là trên hết! Chúng ta đã làm được điều chúng ta mong muốn mà vẫn giữ được tình hữu nghị anh em truyền thống, vì một tương lai tốt đẹp cho cả hai dân tộc, đã phát triển, vun đắp, làm đẹp thêm truyền thống “Lấy nhân nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo”, lấy hòa hiếu làm đầu, giữ đẹp nghĩa lân bang.

Năm 2014 cũng là năm mà việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và triển khai Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tiếp tục mang lại những kết quả tốt đẹp, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bước vào năm mới 2015, mừng Đảng ta tròn 85 năm, Nhà nước ta 70 xuân xanh, mừng sinh nhật lần thứ 125 của Bác Hồ kính yêu, mừng nước nhà 40 năm thống nhất, mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và nhiều sự kiện lịch sử trọng đại khác.

Trước mắt chúng ta, cục diện toàn cầu và khu vực còn nhiều diễn biến phức tạp. Nhiều nền kinh tế lớn của thế giới chưa thoát khỏi suy thoái. Biển Đông còn tiềm ẩn những mưu tính tranh chấp lãnh hải và biển đảo khó lường. Những mâu thuẫn đông tây giữa những nước lớn chi phối nhiều mặt đến các nước đang phát triển, trong đó có nước ta. Các thế lực thù địch luôn tìm cách chống phá cách mạng Việt Nam.

Chúng ta sẵn sàng chủ động đối phó với mọi tình huống để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền Tổ quốc thiêng liêng, ổn định mọi mặt để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, chủ động, tỉnh táo trong quá trình hội nhập và mở rộng hội nhập. Nghị quyết Trung ương IV (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tuy đã mang lại một số kết quả bước đầu, song vẫn còn đặt ra cho toàn Đảng nhiều vấn đề mà đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân hết sức quan tâm cần phải có biện pháp khắc phục, trong quá trình tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Kiên quyết đấu tranh đẩy lùi và ngăn chặn có hiệu quả sự suy thoái về đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên như sống ích kỷ, tham nhũng, cơ hội, vụ lợi, hám danh, lãng phí, bè phái, cục bộ, quan liêu, xa dân, vô cảm trước khó khăn, bức xúc của dân…, làm cho Đảng ta thực sự trong sạch, đủ sức chiến đấu, dẫn dắt dân tộc ta thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, lấy lại được lòng tin của nhân dân đối với Đảng, để Đảng ta mãi mãi dương cao ngọn cờ tiên phong, lãnh đạo cách mạng Việt Nam theo con đường mà Đảng ta và Bác Hồ đã chọn, để Tổ quốc bước vào xuân 2015 với hào khí và sắc xuân dân tộc.

.

Nguyễn Minh Châu