Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201501/co-hieu-truong-tam-huyet-voi-nghe-576783/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201501/co-hieu-truong-tam-huyet-voi-nghe-576783/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cô hiệu trưởng tâm huyết với nghề - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/01/2015, 09:34 [GMT+7]

Cô hiệu trưởng tâm huyết với nghề

(Congannghean.vn)-Nói đến cô Phan Thị Hồng Mai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Sơn (phường Hồng Sơn, TP Vinh) là nói đến một tấm gương người đảng viên, người cán bộ quản lý sáng tạo, có nhiều thành tích trong sự nghiệp “trồng người”. Cô luôn được bè bạn, đồng nghiệp và các bậc phụ huynh quý mến. Cô cũng chính là một trong những hạt nhân góp phần đưa Trường Tiểu học Hồng Sơn nằm trong 8 trường tiểu học đứng đầu của TP Vinh.
 
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình cả bố lẫn mẹ đều làm trong ngành giáo dục ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, sau nhiều năm miệt mài đèn sách, cô gái trẻ Phan Thị Hồng Mai đã tiếp tục nghề giáo của bố mẹ. Năm 1988, sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm Tiểu học, cô Mai nhận công tác tại Trường Tiểu học Hưng Dũng I. Bằng sự nhiệt huyết, khát vọng cống hiến, niềm yêu nghề, yêu học sinh, trong quá trình khi còn làm giáo viên, cô luôn là giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố. Nhờ những kết quả đạt được, từ năm 2008, sau 4 năm với cương vị là Hiệu phó, cô được bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Lộc (2008 - 2012) và từ năm 2012 đến nay, cô là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Sơn. 
Hiệu trưởng Phan Thị Hồng Mai
Hiệu trưởng Phan Thị Hồng Mai
Gần 26 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, cô Mai không chỉ là một nhà giáo yêu nghề, một người cán bộ quản lý tâm huyết, năng động mà còn hăng say nghiên cứu khoa học với nhiều đề tài, sáng kiến được ứng dụng trong giảng dạy ngay tại trường Tiểu học hiện nay. 
 
Theo cô Mai, giáo dục là một ngành hết sức quan trọng. Muốn trò giỏi thì đòi hỏi người thầy không chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải am hiểu, nắm chắc những kiến thức xã hội, có kỹ năng sống. Mặc dù đã làm cán bộ quản lý nhưng cô vẫn tham gia giảng dạy, mỗi tuần 2 tiết cho các lớp ngẫu nhiên. “Dù làm quản lý nhưng tôi vẫn muốn là người trực tiếp đứng dạy, truyền các phương pháp học tập cho học sinh cũng như thông qua đó, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, đặc biệt là giáo viên trẻ”, cô Hồng Mai chia sẻ. Cô cũng thường xuyên dự giờ, thăm lớp để nắm bắt tình hình giảng dạy trong nhà trường, tổ chức các buổi thảo luận, tháo gỡ vướng mắc trước những phương pháp dạy học mới. 
 
Ngoài ra, cô cũng có nhiều sáng kiến trong bố trí, sắp xếp lại khuôn viên chật hẹp của nhà trường nhằm tạo sân chơi thoải mái cho học sinh bộc lộ hết khả năng, sở trường của mình. Ngoài giờ học trên lớp, cô còn chủ trương tổ chức các buổi hoạt động ngoại khóa, dã ngoại để học sinh có tâm lý thoải mái sau những giờ học căng thẳng trên lớp. Bên cạnh đó, lồng ghép các tiết học về lịch sử thông qua các buổi đi thực tế. Cô cùng với tập thể nhà trường còn làm tốt công tác xã hội hóa, góp phần nâng cao cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học, giúp học sinh phát triển toàn diện, theo hướng nhà trường thân thiện, học sinh tích cực và hội phụ huynh hưởng ứng. 
 
Với tâm huyết trong nghề, gần 26 năm phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người”, cô luôn đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 10 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Ngoài ra, cô còn có 4 sáng kiến kinh nghiệm bậc 4 cấp tỉnh, được công nhận là cán bộ quản lý giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia. Năm 2011, cô được UBND tỉnh tặng cúp Bông Sen về sáng tạo khoa học công nghệ cấp tỉnh, Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác quản lý cấp tiểu học toàn quốc năm 2012.  
 
Dưới sự quản lý, điều hành của Hiệu trưởng Phan Thị Hồng Mai, chất lượng giáo dục của Trường Tiểu học Hồng Sơn phát triển toàn diện, là 1 trong 8 trường tiểu học tốp đầu của TP Vinh. Tập thể nhà trường đạt danh hiệu lao động tiên tiến xuất sắc và bản thân cô vinh dự là một trong những cá nhân điển hình của phường Hồng Sơn được biểu dương trong thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 
.

Thu Thủy

.