Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201406/thanh-pho-vinh-ket-thuc-ngay-dau-ky-thi-tot-nghiep-thpt-491733/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201406/thanh-pho-vinh-ket-thuc-ngay-dau-ky-thi-tot-nghiep-thpt-491733/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kết thúc ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/06/2014, 08:26 [GMT+7]
Thành phố Vinh

Kết thúc ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT

(Congannghean.vn)-Ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Nghệ An đã có hơn 36.600 học sinh khối lớp 12 trên toàn tỉnh, tỷ lệ tham gia dự thi ở khối THPT (đạt tỷ lệ 99,84%, khối GDTX, đạt tỷ lệ 99,39%).

Các sĩ tử bàn luận về bài thi
Các sĩ tử bàn luận về bài thi

Buổi sáng, môn Ngữ văn các học sinh rất hào hứng, khi đề thi phần tự luận đề cập đến việc Trung Quốc đưa dàn khoan HD 981 trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, là dạng đề mở chỉ việc liên hệ thực tế thì làm bài không có trở ngại gì.

Theo báo cáo nhanh từ 83 Hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh, kết thức môn thi thứ nhất (môn Ngữ văn), toàn tỉnh có 69 thí sinh vắng thi; trong đó có 5 thí sinh bị tai nạn trước kỳ thì không thể tham dự, 5 thí sinh bị ốm, 34 thí sinh có lý do khác, 24 thí sinh không có lý do và 01 thí sinh đến muộn thi sau thời gian quy định, đó là thí sinh Trần Thị Trang, SBD 260411, phòng thi số 18, Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn (Diễn Châu). Toàn tỉnh không có thí sinh, cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi, hay sự cố bất thường xẩy ra.

1838 up.zip
Theo các học sinh, đề thi Vật Lý năm nay khó hơn so với các năm trước

Trái với buổi sáng, buổi chiều môn Vật Lý, đa phần số học sinh cho rằng đề thi năm nay khó hơn so với những năm trước, các câu hỏi bài tập về các dạng, sử dụng nhiều công thức nên gây rất nhiều khó khăn trong việc chọn đáp án. Với môn lịch sử, thì việc ít thí sinh tham gia không có gì là bất ngờ. Khi có rất ít thí sinh đăng ký tham gia vì với môn học này đòi hỏi lượng kiến thức nhiều, cho nên nhiều thí sinh không mấy mặn mà gì.

 

.

Hồ Hưng