Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201403/ha-tinh-truong-hoc-nghin-ti-vua-su-dung-da-hong-461372/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201403/ha-tinh-truong-hoc-nghin-ti-vua-su-dung-da-hong-461372/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hà Tĩnh: Trường học nghìn tỉ vừa sử dụng đã hỏng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/03/2014, 09:18 [GMT+7]

Hà Tĩnh: Trường học nghìn tỉ vừa sử dụng đã hỏng

(Congannghean.vn)-Sau gần 3 năm triển khai xây dựng, ngày 30/5/2013 trường Đại học Hà Tĩnh đã chính thức đưa cơ sở mới đi vào hoạt động. Song sau khi đưa vào sử dụng chưa lâu thì nay ngôi trường này dần bộc lộ yếu kém về chất lượng.

Cụ thể là con đường bê tông đã bị bong tróc với nhiều mảng bê tông nát vụn cùng nhiều tấm đan của mương thoát nướt đã đã hư hỏng nặng và có dấu hiệu xuống cấp.

Năp đậy mương thoát nước đã bị vỡ vụn khi sử dụng chưa lâu
Năp đậy mương thoát nước đã bị vỡ vụn khi sử dụng chưa lâu


Trường Đại học Hà Tĩnh được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt Quy hoạch xây dựng trên diện tích 81 ha tại xã Cẩm Vịnh, Cẩm Bình thuộc huyện Cẩm xuyên theo Quyết định số 3472/QĐ-UBND ngày 24/12/2010 với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Mặc dù chưa hoàn thiện và mới đưa vào hoạt động một phần cơ sở vật chất theo quy hoạch, nhưng một quần thể trường đại học hiện đại với đầy đủ tiện nghi, đường sá rộng rãi khang trang, nhà học bao gồm 2 tòa giảng đường 5 tầng; nhà ăn 2 tầng, trạm y tế, khu sân chơi bãi tập và khu ký túc xá 5 dãy 5 tầng đã hoàn thành đảm bảo cho 2.600 chỗ nội trú cho sinh viên.

 

Với những cái 'bẫy' như thế này, sinh viên có thể bị gãy chân nếu về đêm không chú ý
Với những cái 'bẫy' như thế này, sinh viên có thể bị gãy chân, nhất là vào ban đêm

Tuy nhiên trái với những kỳ vọng của các em sinh viên, dự án này khiến nhiều người không khỏi đặt câu hỏi liệu công trình có thực sự đảm bảo chất lượng hay không bởi chỉ mới đi vào sử dụng hơn nửa năm mà các công trình mương thoát nước ở các khu vực kí túc xá đã hư hỏng nặng, các tấm đan đậy mương nước đã bị vỡ, sụt lún nhiều nơi, đường bê tông thì bị bong tróc, xuống cấp…
 
Theo chứng kiến của chúng tôi (PV) tại khu vực kí túc xá này thì có rất nhiều tấm đan mương nước đã bị vỡ mặc dù trọng tải cho phép của tấm này theo được biết thì chưa thể vỡ vụn ra với trọng tải của người đi bộ, xe đạp và xe máy.

Mương thoát nước trơ cốt thép khi bê tông bị bong và rơi xuống lòng mương
Mương thoát nước trơ cốt thép khi bê tông bị bong và rơi xuống lòng mương

Ngoài ra, một số khối vỉa hành lang trên các tuyến đường nội trường cũng bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp. Đặc biệt là con đường bê tông xi măng trước và trong cổng trường đã bị xói, bong lóc xuất hiện từng mảng bê tông nát vụn.

Em Hùng (sinh viên năm 2 khoa Toán - Tin, Trường ĐH Hà Tĩnh ở kí túc xá) bức xúc nói: Bọn em mới đến ở kí túc xá này từ đầu năm học, đi lại thì chỉ chủ yếu chỉ có xe đạp, thỉnh thoảng có xe máy chứ ô tô thì không có thế mà các tấm nắp mương đã vỡ hết khiến bọn e đi lại vào ban đêm cũng nguy hiểm. Không biết người ta đổ bê tông tấm này kiểu gì mà nhanh vỡ vậy. Những tấm này bị vỡ khoảng dịp trong tết mà không thấy ai đến sửa cả…

Sau cơn mưa nhỏ, bờ móng bê tông đã bị xói mòn
Sau cơn mưa nhỏ, bờ móng bê tông đã bị xói mòn


Một dự án đầu tư hàng nghìn tỷ vừa đưa vào sử dụng đã hư hỏng khiến rất nhiều người không khỏi không thắc mắc liệu công trình có thực sự đảm bảo chất lượng. Thiết nghĩ, chủ đầu tư cũng như các cơ quan chức năng cần có sự kiểm tra và xử lý để công trình thực sự đảm bảo chất lượng như mong đợi.

Dự án xây dựng trường cả nghìn tỉ đồng nhưng chất lượng một số hạng mục đang phải đặt dấu hỏi?
Dự án xây dựng trường cả nghìn tỉ đồng nhưng chất lượng một số hạng mục đang phải đặt dấu hỏi?

 

.

Bùi Trung