Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201403/chu-trong-dam-bao-an-toan-cho-hoc-sinh-464139/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201403/chu-trong-dam-bao-an-toan-cho-hoc-sinh-464139/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chú trọng đảm bảo an toàn cho học sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/03/2014, 08:50 [GMT+7]

Chú trọng đảm bảo an toàn cho học sinh

Ý thức tự bảo vệ của các em học sinh đôi lúc chưa cao. Ảnh: Bình Minh
Ý thức tự bảo vệ của các em học sinh đôi lúc chưa cao. Ảnh: Bình Minh

(Congannghean.vn)-Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và an ninh trật tự trong trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường các hoạt động đảm bảo ANTT.

Trong thời gian vừa qua, tại một số tỉnh, thành phố đã xảy ra một số vụ việc học sinh bị kẻ xấu trà trộn vào trường học, dùng các thủ đoạn để bắt cóc với mục đích tống tiền hoặc buôn bán người; học sinh bị cướp tài sản, xâm hại thân thể trên đường đi học. Nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trường học, an toàn cho học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo thực hiện một số biện pháp tăng cường bảo vệ an toàn cho học sinh vả đảm bảo an ninh trường học.

Cụ thể: Các cơ sở giáo dục phải tăng cường công tác bảo vệ an ninh, trật tự trường học, theo dõi, phát hiện để phối hợp xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến học sinh trong trường học và khu vực lân cận. Đồng thời chủ động phối hợp với cơ quan công an địa phương tổ chức tuyên truyền, thông tin về âm mưu, thủ đoạn của bọn tội phạm để học sinh và phụ huynh học sinh nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phối hợp đấu tranh trấn áp tội phạm.

Bên cạnh đó, các cơ sở phải thường xuyên phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể ở địa phương và phụ huynh học sinh tăng cường các biện pháp nhằm bảo an toàn cho học sinh trên đường đi học, tham gia các hoạt động giáo dục ở ngoài nhà trường.

.

Bình Nguyên