Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201211/23862-ong-chu-tre-voi-giai-thuong-khi-to-quoc-can-394468/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201211/23862-ong-chu-tre-voi-giai-thuong-khi-to-quoc-can-394468/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ông chủ trẻ với Giải thưởng "Khi Tổ quốc cần" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/11/2012, 08:28 [GMT+7]
23862

Ông chủ trẻ với Giải thưởng "Khi Tổ quốc cần"

Từ một chàng thanh niên trẻ tuổi, hoàn cảnh gia đình khó khăn phải tạm gác ước mơ cháy bỏng bằng con đường học vấn với bạn bè cùng trang lứa. Vượt qua khó khăn, thiếu thốn, bằng ý chí và nghị lực, sự phấn đấu của mình, anh đã gặt hái được những thành công nhất định.
 
Hiện tại anh là "ông chủ" của một Câu lạc bộ hoạt động trên lĩnh vực giải trí, văn hóa, thể thao và các dịch vụ, là sân chơi lành mạnh cho tuổi trẻ thành Vinh cũng như nhiều vùng lân cận, mang lại doanh thu bình quân mỗi năm trên 2 tỷ đồng, đảm bảo việc làm thường xuyên cho hơn 50 lao động trẻ.
 
Ngoài ra anh còn tham gia các hoạt động xã hội do Đoàn - Hội tổ chức. Anh là Hoàng Đăng Bảo (32 tuổi), Ủy viên Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Nghệ An, là người duy nhất của tỉnh vừa được tuyên dương và trao Giải thưởng "Khi Tổ quốc cần" của TW Hội LHTN Việt Nam tổ chức.
 
Được sự giới thiệu của Hội LHTN tỉnh, chúng tôi gặp Hoàng Đăng Bảo tại Đại hội đại biểu Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức ngày 19/10 vừa qua. Cảm xúc tự hào, đầy niềm tin của ông chủ trẻ vẫn còn hiện trên khuôn mặt khi anh vừa trở về sau lễ tuyên dương ở Thủ đô Hà Nội.
 
Hoàng Đăng Bảo tại Đại hội Tỉnh đoàn
 
Đăng Bảo tâm sự: Sinh ra và lớn lên trong một gia đình điều kiện kinh tế không mấy thuận lợi ở Hưng Dũng - thành phố Vinh, tốt nghiệp THPT nhưng Bảo không vào đại học mà sớm phải bước vào cuộc sống mưu sinh. Trong những ngày tháng khó khăn ấy, anh đã phải trải qua nhiều công việc, ngành nghề khác nhau từ sửa chữa cơ khí, sửa chữa xe máy... thế nhưng cuộc sống vẫn khó khăn, túng thiếu.
 
Chính trong thời điểm này, một ý chí được nung nấu từ rất lâu trong suy nghĩ của Bảo đó là bằng mọi cách phải tìm cho mình được một công việc phù hợp, có thu nhập và quan trọng hơn là tập hợp được các bạn trẻ tham gia vào công việc của mình.
 
Từ ấp ủ và khát khao đó, tình cờ trong một lần đến xem các bạn trẻ đang học nhảy khiêu vũ tại Trung tâm văn hóa thành phố Vinh, vốn đam mê "thần tượng" các nhóm nhảy danh tiếng, lại được chứng kiến tận mắt nên Bảo đã mạnh dạn đăng ký tham gia khóa học nhảy khiêu vũ tại đây.
 
Sau một thời gian vừa theo học, vừa tìm hiểu ở các trung tâm khiêu vũ lớn trong nước, Bảo đã đến các địa phương Hà Nội, TP Hồ Chí Minh để học hỏi thêm. Kết thúc khóa học, khi có trong tay một vốn kiến thức khiêm tốn về môn thể thao này, lại được sự ủng hộ, động viên của anh em, bạn bè, Đăng Bảo đã quyết định thành lập một câu lạc bộ nhảy khiêu vũ - một sân chơi mới mẻ cho giới trẻ thành Vinh lúc bấy giờ.
 
Khi câu lạc bộ đi vào hoạt động, nắm bắt nhu cầu luyện tập, giải trí của bạn trẻ, trước yêu cầu cần mở rộng để thu hút các đối tượng, Bảo đã suy nghĩ, tính toán đi đến quyết định táo bạo: Thành lập độc lập một CLB Khiêu vũ - Thể thao. Ý tưởng đã thông, bạn bè lại nhiệt tình hưởng ứng, trong khi vấn đề cần thiết lúc này là kinh phí và địa điểm để mở câu lạc bộ.
 
Trong lúc đang khó khăn, số tiền có được từ những ngày làm nghề sửa chữa, tích cóp cũng chỉ đủ để trang trải cho thời gian học tập nên việc có một số tiền lớn để đưa câu lạc bộ vào hoạt động là điều không dễ. Với đức tính táo bạo, bản lĩnh, quyết đoán, không chịu lùi bước, Hoàng Đăng Bảo đã tìm đến sự "trợ giúp" của ngân hàng và sự tin tưởng giúp đỡ của bạn bè.
 
Thời gian không lâu sau đó, một trung tâm mang tên "Câu lạc bộ Khiêu vũ - Thể thao - Cafe Dance Sport" được ra đời ở vị trí "đắc đạo" cạnh Công viên Nguyễn Tất Thành (Phan Đăng Lưu - Trường Thi - TP Vinh).
 
Xuất phát từ một ý tưởng mới của riêng mình, trong khi lĩnh vực hoạt động này chưa phổ biến đến được với các bạn trẻ, nhất là trên địa bàn Thành phố Vinh nên buổi đầu câu lạc bộ hoạt động gặp không ít khó khăn, có lúc tưởng chừng phải gián đoạn, bỏ cuộc.
 
Thế nhưng được sự động viên, giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất của bạn bè, các anh chị, đồng nghiệp ở cơ quan Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh; đặc biệt là niềm đam mê, sự nỗ lực, cố gắng của bản thân nên câu lạc bộ không chỉ được duy trì và mà còn phát triển và sau đó, trở thành một câu lạc bộ điển hình hoạt động hiệu quả của tỉnh, được các cấp, ngành quan tâm.
 
Câu lạc bộ Khiêu vũ - Thể thao - Cafe Dance Sport do Bảo làm "giám đốc" đã dần khẳng định được thương hiệu của mình trong việc tạo ra một sân chơi mới, lành mạnh, bổ ích thu hút sự tham gia của đông đảo bạn trẻ trên địa bàn thành phố Vinh cũng như các huyện lân cận như Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn và cả các địa phương của tỉnh Hà Tĩnh.
 
Không chỉ đảm bảo công việc quản lý ở câu lạc bộ hoạt động đem lại hiệu quả, với sự nhạy bén, đam mê lĩnh vực kinh doanh, Hoàng Đăng Bảo còn "lôi cuốn" mình vào việc kinh doanh ẩm thực như: Các món ăn nhẹ, lẩu mắm, lẩu phần; cửa hàng cơm đĩa, cơm hộp, cơm văn phòng Bình Minh ở đường Ngư Hải - phường Lê Mao.
 
Với phương châm "ngon và lành", dịch vụ ăn uống đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả hợp lý, phải chăng nên việc kinh doanh của Bảo đã thu hút được số đông khách tiêu dùng tìm đến từ học sinh, sinh viên đến cán bộ công chức. Từ hiệu quả trên lĩnh vực kinh doanh này của ông chủ trẻ, Hoàng Đăng Bảo đã đem về doanh thu 300 triệu đồng/tháng, tạo công ăn việc làm cho trên 50 lao động trẻ với mức thu nhập từ 2,3 - 2,5 triệu đồng/tháng.
 
Không chỉ thành công trên các lĩnh vực kinh doanh mà mình đang theo đuổi, Hoàng Đăng Bảo còn là một thanh niên đam mê công tác xã hội. Hiện anh là Ủy viên Ban thư ký Hội LHTN tỉnh, đóng vai trò quan trọng trong việc tập hợp đoàn viên, thanh niên vào sân chơi của lý tưởng cộng sản. Anh còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các cuộc giao lưu, hội thi thu hút đông đảo giới trẻ.
 
Ngoài ra anh còn trực tiếp tổ chức việc tham gia huấn luyện, hướng dẫn các lớp đào tạo ngắn hạn, dài hạn các hoạt động cả Đoàn - Đội cho các câu lạc bộ ở các huyện, thành thị trong tỉnh và các tỉnh bạn.
 
Với ước mơ và sự quyết tâm, hướng đi phù hợp với khả năng của bản thân, Hoàng Đăng Bảo đã dần khẳng định được mình. Vinh dự đến với Bảo, năm 2012, anh là người duy nhất đại diện cho tuổi trẻ Nghệ An nằm trong top một trong 56 thành viên thuộc các đội, nhóm trưởng thanh niên trên toàn quốc được Ủy ban TW Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "Khi Tổ quốc cần".
 
Giải thưởng là kết quả có ý nghĩa của cuộc vận động “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng” do TW Hội LHTN Việt Nam phát động, trên lĩnh vực kinh doanh kinh tế hộ, kinh tế hợp tác và hợp tác xã kinh tế trang trại, doanh nghiệp nhỏ, góp phần tích cực tạo dựng hình ảnh những cán bộ, những thủ lĩnh đội, nhóm, câu lạc bộ, chi hội, tổ thanh niên biết gắn lợi ích cá nhân với lợi ích cộng đồng; gần gũi với thanh niên, hiểu được tâm tư nguyện vọng của thanh niên và đã đoàn kết cùng với các nhóm thanh niên lao động cần cù sáng tạo, tích luỹ kiến thức, dám nghĩ, dám làm đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, lập nên trang trại thanh niên, làng thanh niên, hợp tác xã thanh niên có thu nhập cao.

Xuân Thống
.