Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201205/19987-mot-so-diem-moi-ve-thi-tot-nghiep-thpt-397552/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201205/19987-mot-so-diem-moi-ve-thi-tot-nghiep-thpt-397552/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một số điểm mới về thi tốt nghiệp THPT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/05/2012, 14:05 [GMT+7]
19987

Một số điểm mới về thi tốt nghiệp THPT

1. Không tổ chức thi theo cụm: Quy chế giao quyền tự chủ cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ra quyết định thành lập các Hội đồng coi thi. Thí sinh của mỗi Hội đồng coi thi gồm học sinh của một hoặc nhiều trường phổ thông. Số báo danh của thí sinh gồm 6 chữ số được đánh tăng dần, liên tục đến hết số thí sinh của Hội đồng coi thi.
 
2. Hồ sơ đăng ký dự thi: Quy chế quy định bỏ yêu cầu thí sinh có giấy chứng minh nhân dân.
 
3. Bổ sung chế độ cộng điểm khuyến khích: Quy chế quy định các kỳ thi do ngành giáo dục và đào tạo tổ chức hoặc phối hợp với các ngành chuyên môn khác từ cấp tỉnh trở lên tổ chức như thi sáng tạo, nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cũng được cộng điểm khuyến khích.
 
4. Thay đổi quy định về trách nhiệm của thí sinh: Quy chế quy định thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi (trước đây quy định thí sinh đến muộn sau khi tính giờ làm bài sẽ không được dự thi).
 
5. Bỏ quy định về điều kiện phúc khảo bài thi: Không quy định điều kiện xin phúc khảo, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo theo quy định.
 
6. Quy định thay đổi điểm của bài thi sau khi phúc khảo: Quy chế quy định đối với bài thi tự luận, khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1,0 điểm trở lên đối với môn Ngữ văn và từ 0,5 điểm trở lên đối với các môn khác, thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi; đối với bài thi trắc nghiệm, khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.
 
7. Thời hạn phúc khảo chậm nhất 10 ngày kể từ ngày niêm yết kết quả của kỳ thi. 

Minh Đức
.