Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201201/17812-thap-sang-uoc-mo-cho-hoc-sinh-ngheo-399368/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201201/17812-thap-sang-uoc-mo-cho-hoc-sinh-ngheo-399368/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
"Thắp sáng ước mơ" cho học sinh nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/01/2012, 10:55 [GMT+7]
17812

"Thắp sáng ước mơ" cho học sinh nghèo

Ham học nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ mất sớm, chị gái lại ốm đau bệnh tật nên việc học tập của em Lê Thị Minh Lương lớp 12 A1 trường THPT Tây Hiếu có lúc tưởng chừng như không thể tiếp tục. Thế rồi niền vui đến với em khi em được nhận học bổng từ chương trình “Thắp sáng ước mơ” do Đoàn trường tổ chức.
 
Dù số tiền không lớn nhưng đó chính là nguồn động viên tinh thần để em tiếp tục đến trường. Em Lê Thị Minh Lương tâm sự: “Em mong muốn sau này mình sẻ trở thành giáo viên để dạy chữ cho mọi người nhưng hoàn cảnh gia đình em khó khăn nên có lúc em nghĩ mình không thể học hết được. May được sự quan tâm, động viên của thầy cô, bạn bè và người thân em được đến trường và em sẽ nỗ lực để đạt thành tích cao trong học tập”.
 
Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình, thời gian qua ngoài việc phát động sự tham gia ủng hộ xây dựng nguồn quỹ từ các em học sinh, cán bộ giáo viên trong trường thì chương trình còn thu hút khá đông sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn. Đến nay, nguồn quỹ của chương trình đã lên đến 60 triệu đồng, số tiền này đã được ban chấp hành đoàn trường tổ chức trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào dịp đầu năm học và dịp tết.
 
Mục tiêu mà Đoàn trường đặt ra trong năm nay là tiếp tục huy động gây quỹ để trao học bổng cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích cao trong học tập. Từ đầu năm đến nay, Đoàn trường đã trao được 11 suất học bổng cho các em học sinh mồ côi cha, mẹ.
 
Thầy Nguyễn Đình Trung – Bí thư Đoàn trường THPT Tây Hiếu tâm sự: “Thời gian qua, Đoàn trường đã phát động chương trình thắp sáng ước mơ và đã góp phần giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn. Để tiếp tục triển khai sâu rộng hơn nữa và giúp được nhiều học sinh hơn chúng tôi mong muốn các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tiếp tục đồng hành cùng đoàn trường để đưa ước mơ được đến lớp đến trường của các em trở thành hiện thực”.
 
Hơn 3 năm kể từ ngày chương trình “Thắp sáng ước mơ” được đoàn trường THPT Tây Hiếu phát động, đã có biết bao ước mơ của các em học sinh được “thắp sáng” từ những tấm lòng nhân ái, yêu thương. Đây cũng là một việc làm thiết thực nhằm triển khai sâu rộng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng như CVĐ xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Sỹ Thành
.