Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201201/17739-nghe-an-hoc-sinh-nghi-hoc-neu-nhiet-do-duoi-10doc-399433/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201201/17739-nghe-an-hoc-sinh-nghi-hoc-neu-nhiet-do-duoi-10doc-399433/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Học sinh nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 10độC - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 07/01/2012, 16:44 [GMT+7]
17739

Nghệ An: Học sinh nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 10độC

Cụ thể: Đối với học sinh mầm non, tiểu học sẽ nghỉ học khi nhiệt độ từ 10độC trở xuống. Học sinh bậc THPT nghỉ học khi nhiệt độ thời tiết dưới 7độC.

 

Bên cạnh việc chủ động cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống quá thấp, Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu nhà trường bố trí lực lượng để quản lý học sinh đến trường khi các em không nắm bắt được thông tin.

Công văn này cũng nêu rõ: Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, nhất là các huyện ở vùng núi cao như Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quế Phong, Quỳ Châu, các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần thu xếp để học sinh vẫn được vào lớp học. Khi có rét đậm, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, cần đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục ngoài trời.


Rét đậm, rét hại làm khó cho phụ huynh và học sinh. Ảnh: Internet

Các trường bán trú đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh cho học sinh: đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường. Đặc biệt với các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu. Các nhà trường không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục nếu đồng phục không đủ ấm.

Trong thời gian các em nghỉ học vì trời quá rét, các trường phối hợp với Hội cha mẹ học sinh để quản lý, tổ chức hướng dẫn cho các em học sinh tự học tại nhà.


B.M
.