Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201201/17789-lan-dau-phu-quang-ket-hop-trinh-cong-son-399389/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201201/17789-lan-dau-phu-quang-ket-hop-trinh-cong-son-399389/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lần đầu Phú Quang ‘kết hợp’ Trịnh Công Sơn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/01/2012, 08:20 [GMT+7]
17789

Lần đầu Phú Quang ‘kết hợp’ Trịnh Công Sơn

'Xuân thu nhị kỳ' Phú Quang đều tổ chức đêm nhạc vào hai mùa đẹp nhất của năm. Lần này, vị nhạc sĩ tài hoa Hà Nội không làm một mình mà có sự kết hợp với những tình khúc của Trịnh Công Sơn. Nói về điều này, Phú Quang chia sẻ: “Những người yêu nhạc Phú Quang thường cũng rất yêu nhạc Trịnh. Chính vì thế, để cộng hưởng niềm yêu, tôi sẽ làm đêm nhạc của mình chung với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - người mà tôi rất yêu mến. Tôi mong muốn đáp ứng yêu cầu của người yêu nhạc chứ tôi không dựa hơi sự nổi tiếng của Trịnh Công Sơn”.

 

Nhạc sĩ Phú Quang làm đêm nhạc chung với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để kết nối niềm yêu của khán giả. Ảnh: Pham Mi Ly.
Nhạc sĩ Phú Quang làm đêm nhạc chung với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để kết nối niềm yêu của khán giả. Ảnh: Pham Mi Ly.

Nhạc Phú Quang nồng nàn, nhẹ nhàng nhưng có khi cuồn cuộn bão dông như tính cách thẳng thắn của ông. Nhiều người tìm thấy trong nhạc Trịnh và nhạc Phú Quang một sự đồng điệu. Đó là những tình yêu nồng cháy, là thân phận của con người với buồn vui trần thế. “Nhạc của tôi và nhạc Trịnh có điểm chung là sự nhẹ nhàng. Cho dù có những ca khúc bàn về vấn đề gai góc nhưng cách diễn đạt không đao to búa lớn. Vì lẽ đó, giai điệu, ca từ cứ bâng khuâng, dìu dặt mà nhẹ bay vào hồn người” - Phú Quang tâm sự.

Tác giả Em ơi, Hà Nội phố cũng cho biết, trong đêm nhạc chung, những tình khúc của Trịnh Công Sơn chiếm một phần ba thời lượng chương trình. Các ca sĩ quen mặt với dòng nhạc Phú Quang như Ngọc Anh 3A, Tấn Minh, Quang Lý, Nhật Thu, Hằng Nga và nhóm Con Gái sẽ tề tựu đông đủ. Ngoài ra “Cho anh và cho em” còn có sự góp mặt của Mỹ Tâm.

Mỹ Tâm lần đầu có mặt trong một đêm nhạc Phú Quang.
Mỹ Tâm lần đầu có mặt trong một đêm nhạc Phú Quang.

Không phải là người hát hay nhất nhạc Phú Quang, nhưng Mỹ Tâm được ông đánh giá cao. “Mỹ Tâm có giọng hát và đáng yêu. Cô ấy hát một số bài của tôi và Trịnh Công Sơn rất hay. Saxophone Trần Mạnh Tuấn chơi nhạc Trịnh như 'nhập đồng' và chơi nhạc của Phú Quang cũng hợp. Chính vì thế, tôi đã mời Mỹ Tâm và Trần Mạnh Tuấn tham gia chương trình nhằm tạo sự tươi mới, hấp dẫn và phong phú” - Phú Quang lý giải.


Nguồn: VNE
.