Thứ Ba, 19/11/2019, 15:12 [GMT+7]

Hội nghị triển khai đề án tổ chức sản xuất vụ xuân năm 2020

(Congannghean.vn)-Sáng 19/11, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai Đề án tổ chức sản xuất vụ đông xuân năm 2020. Tham dự có ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các địa phương, các Chi cục thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An.

Hội nghị triển khai đề án tổ chức sản xuất vụ xuân năm 2020.
Hội nghị triển khai đề án tổ chức sản xuất vụ xuân năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai Đề án tổ chức sản xuất vụ xuân năm 2020, sau khi lắng nghe và phân tích các ý kiến của các Chi cục, ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung đảm bảo nguồn nước để phục vụ sản xuất, xây dựng kế hoạch cụ thể, khắc phục khó khăn về thời vụ, kiểm tra kỹ lưỡng về vật tư nông nghiệp, chuyển đổi mô hình phù hợp. Từ nay đến Tết Nguyên đán, ngành và các địa phương cần tiếp tục tập trung chỉ đạo sản xuất vụ đông 2019; chủ động phòng chống dịch tả lợn Châu Phi; phòng chống rét cho gia súc. Riêng về xây dựng nông thôn mới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tiếp tục thẩm định và chuẩn bị cho các xã đăng ký nông thôn mới 2020.

Tại Hội nghị, những đề xuất của các chi Cục liên quan cũng được ông Hoàng Nghĩa Hiếu tập trung giải đáp: Về ưu tiên điện để chống hạn, phối hợp tốt với ngành nông nghiệp; Hỗ trợ vào chuỗi liên kết; Vấn đề thiếu nước; về phân bổ nguồn vốn... Trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thông cần kiểm tra tại các địa phương để chủ động tháo gỡ khó khăn, cần có văn bản chỉ đạo triển khai sớm, phù hợp với hoàn cảnh, địa phương, thường xuyên tháo gỡ, tăng cường xúc tiến đầu tư, bao tiêu sản phẩm, căn cứ vào địa phương ban hành chính sách hỗ trợ thêm cho nông nghiệp. “Nông nghiệp khó khăn nhưng cần đồng hành, giảm bớt khó khăn cho bà con nông dân để phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu khẳng định. Vụ xuân năm 2020 là vụ quan trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các địa phương, các ngành liên quan và bà con thực hiện thắng lợi kế hoạch trong thời gian tới.

.

M.H

.