Thứ Ba, 25/06/2019, 08:47 [GMT+7]
UBND huyện Tân Kỳ

Sơ kết đợt cai nghiện ma túy năm 2019 cụm điểm xã Nghĩa Dũng

(Congannghean.vn)-Với mục đích đẩy mạnh công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng ở các xã, thị trấn trên toàn huyện, chiều ngày 24/6/2019, UBND huyện Tân Kỳ phối hợp với UBND xã Nghĩa Dũng tổ chức buổi bàn giao người nghiện ma túy đi cai nghiện ma túy bắt buộc tại cộng đồng năm 2019 cho gia đình và địa phương quản lý.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo UBND huyện Tân Kỳ, công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn huyện Tân Kỳ trong thời gian qua đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm – tệ nạn xã hội cấp huyện đã tiến hành khảo sát, lựa chọn xã Nghĩa Dũng làm cụm điểm cai nghiện và quản lý sau cai cho người nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng. Từ cơ sở vật chất đến công tác đảm bảo ANTT, từng bữa ăn giấc ngủ cho người nghiện luôn được đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Trước khi tổ chức nhận người nghiện cai nghiện ma túy, các y, bác sĩ của Trạm y tế xã đã được tập huấn công tác điều trị cắt cơn cho người nghiện ma túy, theo phác đồ điều trị dùng thuốc cắt cơn thay thế thuốc methaddon cho người nghiện. Đảng ủy, UBND, MTTQ, các tổ chức đoàn thể cũng như Ban chỉ đạo xã, thị trấn thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình, cá nhân người nghiện an tâm điều trị. Trong thời gian điều trị người nghiện đã phối hợp chấp hành tốt các phác đồ điều trị của y, bác sĩ.

Đặc biệt, Công an huyện Tân Kỳ đã vào cuộc quyết liệt trong công tác theo dõi quản lý đối tượng trong những ngày chuẩn bị cho công tác giao nhận người nghiện ma túy. Do đó, tiến độ thời gian, số lượng đi cai đúng kế hoạch đề ra. Từ đầu năm đến nay, đã có 18 người nghiện đã cắt được cơn nghiện, đạt 120% so với kế hoạch UBND tỉnh giao, đã bàn giao về gia đình tiếp tục điều trị và UBND các xã theo dõi quản lý.

Đồng chí Trịnh Hữu Thành – Phó chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trịnh Hữu Thành – Phó chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Hữu Thành – Phó chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác cai nghiện trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị cấp ủy chính quyền, các tổ chức đoàn thể xã tiếp tục phối hợp với gia đình theo dõi, quản lý, giúp đỡ người nghiện sau cai tái hòa nhập cộng đồng, hỗ trợ công ăn việc lam  và mong người nghiện sau khi cắt cơn sớm ôn định tâm lý, nhanh chóng tái hòa nhập và trở thành người có ích cho xã hội.

.

Hằng Nga

.