Chủ Nhật, 16/06/2019, 08:32 [GMT+7]
Trại giam số 3

Tổ chức Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân năm 2019

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 15/6/2019, Trại giam số 3 (Bộ Công an) tổ chức Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân năm 2019. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Quyền, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý Trại giam – Cơ sở giáo dục bắt buộc – Trại giáo dưỡng – Bộ Công an.

Dự hội nghị còn có đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Thư viện tỉnh Nghệ An, Hội LHTNVN tỉnh Nghệ An; Đại diện các ban ngành, đoàn thể của huyện Tân Kỳ, chính quyền xã Nghĩa Dũng cùng gia đình phạm nhân và các anh chị phạm nhân tiêu biểu.

Công tác giáo dục, cảm hóa người phạm tội trở thành người có ích cho xã hội và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng trong những năm qua đã được Trại giam số 3 quan tâm, phối hợp thường xuyên với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các cơ quan đoàn thể, tổ chức xã hội với những cách làm sáng tạo, hiệu quả. Đặc biệt, công tác phối hợp giữa thân nhân gia đình phạm nhân và trại giam đã trở thành hoạt động giúp đỡ con em họ cải tạo tiến bộ, sớm hoàn lương, phục thiện, trở thành người công dân có ích cho xã hội. Đây là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, được Trại giam số 3 tổ chức có hiệu quả, góp phần thúc đẩy chất lượng công tác giáo dục phạm nhân ngày càng tốt hơn.

Hình ảnh xúc động trên sân khấu Hội nghị gia đình phạm nhân
Hình ảnh xúc động trên sân khấu Hội nghị gia đình phạm nhân

Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân là dịp để đánh giá kết quả công tác giáo dục cải tạo phạm nhân của Trại giam số 3 trong thời gian qua; Sự phối hợp với các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội và gia đình phạm nhân với Trại giam số 3 trong công tác giáo dục người phạm tội và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng. Qua đó, tìm ra những giải pháp, những cách làm hay để nâng cao hiệu quả công tác cải tạo giáo dục phạm nhân trong thời gian tới.

Sau Hội nghị, thân nhân và phạm nhân gặp gỡ nhau trong bữa cơm hạnh phúc.
Sau Hội nghị, thân nhân và phạm nhân gặp gỡ nhau trong bữa cơm hạnh phúc.
Thân nhân phạm nhân tham quan khuôn viên Trại giam số 3
Thân nhân phạm nhân tham quan khuôn viên Trại giam số 3
Trải nghiệm thực phẩm made in Trại giam số 3
Trải nghiệm thực phẩm made in Trại giam số 3

Tham dự Hội nghị lần này, thân nhân các phạm nhân được tham quan nơi ăn, chốn ở, các địa điểm sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của các phạm nhân tại Phân trại số 2. Hội nghị cũng đã tổ chức giao lưu với thân nhân của 3 gia đình phạm nhân có hoàn cảnh éo le, khó khăn trong cuộc sống. Điểm mới tại Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2019 là Ban giám thị Trại giam số 3 đã cho truyền hình trực tiếp Hội nghị đến tận từng buồng giam để tất cả các phạm nhân được theo dõi cũng như đặt câu hỏi đến Ban giám thị về công tác giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi cũng như các chế độ, chính sách liên quan.

Thư viện Nghệ An tiếp tục đồng hành, tặng sách cho Trại giam số 3
Thư viện Nghệ An tiếp tục đồng hành, tặng sách cho Trại giam số 3

Cũng tại Hội nghị lần này, Trung tá Đào Anh Sơn, Phó Giám thị Trại giam số 3 cũng đã chia sẻ với thân nhân các gia đình phạm nhân về công tác giáo dục, cảm hóa người phạm tội có ích cho xã hội. Mặc dù còn nhiều khó khăn song Ban giám thị, đội ngũ cán bộ quản giáo của đơn vị đã nỗ lực hết mình để tạo điều kiện tốt nhất có thể trong công tác giáo dục, cải tạo và cảm hóa người lầm lỗi./.

.

Thiên Thảo

.