Thứ Ba, 28/05/2019, 11:36 [GMT+7]

Công an Nghệ An: Tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra

(Congannghean.vn)-Sáng 28/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra. Tham dự có đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ và Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí trong Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh, Trưởng Công an các đơn vị, địa phương và Công an các huyện, thành, thị…

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trong những năm qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng với sự hiệp đồng, giúp đỡ của các đơn vị trong và ngoài ngành, Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân, phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo đúng quy định của pháp luật và đạt nhiều kết quả quan trọng. Việc tiếp nhận, xử lý đơn thư ngày càng kịp thời, chính xác, chặt chẽ, đúng quy trình; tỉ lệ giải quyết đơn hàng năm đạt hơn 90%, hạn chế được tình trạng đơn thư kéo dài, không để xảy ra khiếu nại phức tạp, khiếu nại đông người… Những kết quả trên đã góp phần xây dựng Công an Nghệ An ngày càng “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”. Trong đó, 4 năm liên tiếp (từ 2015 - 2018), Công an tỉnh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, lãng phí vẫn còn những hạn chế, hiệu quả đạt được chưa đúng như kỳ vọng. Hội nghị lần này sẽ cung cấp những kiến thức, kỹ năng bổ ích, thiết thực; đồng thời là dịp trao đổi khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn công tác trên địa bàn để kịp thời tháo gỡ, giải quyết. Tham gia tập huấn, các đồng chí sẽ được nghiên cứu bồi dưỡng 3 nội dung chính, gồm: “Những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và những điểm mới của Luật Tố cáo 2018”; “Những vấn đề cần chú ý giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hình sự” và “Tập huấn quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo”.

Hội nghị dự kiến diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/5.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

.

An Nhiên