Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201805/trai-tam-giam-cong-an-tinh-ra-mat-tu-sach-huong-thien-cho-can-pham-nhan-795987/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201805/trai-tam-giam-cong-an-tinh-ra-mat-tu-sach-huong-thien-cho-can-pham-nhan-795987/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ra mắt 'Tủ sách hướng thiện cho can phạm nhân' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/05/2018, 11:25 [GMT+7]
Trại tạm giam Công an tỉnh

Ra mắt 'Tủ sách hướng thiện cho can phạm nhân'

(Congannghean.vn)-Sáng 24/5, thực hiện chương trình số 2645/CTr-BVHTTDL-BCA ngày 8/8/2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Công an về việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong các trại giam, trại tạm giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4). Đảng ủy – Ban giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức Lễ ra mắt “Tủ sách hướng thiện cho can phạm nhân”. Tham dự có đồng chí Dương Duy Tiến, Giám đốc Thư viện tỉnh Nghệ An; Trung tá Đinh Trọng Dung, Giám thị Trại tạm giam.

Đại biểu tham dự lễ ra mắt tủ sách
Đại biểu tham dự lễ ra mắt Tủ sách
Trung tá Đinh Trọng Dung, Giám thị Trại Tạm giam phát biểu ra mắt tủ sách
Trung tá Đinh Trọng Dung, Giám thị Trại tạm giam phát biểu ra mắt Tủ sách

“Tủ sách hướng thiện cho can phạm nhân” nhằm phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho phạm nhân và người bị kết án tử hình đang giam giữ tại Trại tạm giam. Việc phục vụ tài liệu cho can phạm nhân nghiên cứu, học tập, giải trí là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và xã hội đến những phạm nhân và những người bị kết án tử hình – những người một thời lầm lỗi.

Lãnh đạo Thư viện tỉnh Nghệ An tặng 100 đầu sách cho tủ sách Hướng thiện
Lãnh đạo Thư viện tỉnh Nghệ An tặng 100 đầu sách cho Tủ sách hướng thiện của Trại tạm giam
Đại diện Đoàn thanh niên Công an tỉnh trao tặng 100 đầu sách cho Tủ sách Hướng thiện của Trại Tạm giam
Đại diện Đoàn thanh niên Công an tỉnh trao tặng 100 đầu sách cho Tủ sách hướng thiện
Lãnh đạo Thư viện tỉnh Nghệ An và Trại Tạm giam khai trương
Lãnh đạo Thư viện tỉnh Nghệ An và Trại tạm giam khai trương "Tủ sách hướng thiện cho can phạm nhân"

Xây dựng Tủ sách hướng thiện cho can phạm nhân, Đảng ủy, Ban giám thị Trại tạm giam muốn giúp cho phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam nghiên cứu tìm hiểu các văn bản về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; được tiếp cận với tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của tỉnh Nghệ An và cả nước. Qua đó giúp các phạm nhân tự học, tự cải tạo, lao động, tu dưỡng, rèn luyện, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua cải tạo tốt trong toàn trại; góp phần khơi gợi niềm tin vào cuộc sống, làm lại cuộc đời, sớm trở về với gia đình, tái hòa nhập thành người có ích cho xã hội.

Cán bộ Trại Tạm giam hướng dẫn can phạm nhân mượn sách
Cán bộ Trại tạm giam hướng dẫn can phạm nhân mượn sách

Dịp này, Trại tạm giam cũng đã phát động cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị ủng hộ sách cho tủ sách, bước đầu đã có 120 đầu sách. Ngoài ra, Thư viện tỉnh Nghệ An và Đoàn thanh niên Công an tỉnh mỗi đơn vị cũng đã tặng 100 cuốn sách cho tủ sách gồm các thể loại: văn học nghệ thuật, pháp luật, hướng nghiệp dạy nghề, sách tâm lý – Hạt giống tâm hồn.

.

P.T

.