Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201703/thuc-tap-phuong-an-chua-chay-tai-khach-san-lam-hung-727989/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201703/thuc-tap-phuong-an-chua-chay-tai-khach-san-lam-hung-727989/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực tập phương án chữa cháy tại khách sạn Lâm Hùng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/03/2017, 08:27 [GMT+7]

Thực tập phương án chữa cháy tại khách sạn Lâm Hùng

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại khách sạn Hùng Lâm ở khối 10, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 triển khai lực lượng chữa cháy
Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 triển khai lực lượng chữa cháy

Tình huống giả định được đặt ra là, khoảng 9  giờ ngày 15/3/2017, trong khi mọi hoạt động tại khách sạn đang diễn ra bình thường thì một vị khách nghỉ tại phòng 106 hút thuốc lá vô ý để tàn thuốc rơi xuống tấm thảm trải dưới nền nhà. Sau một thời gian cháy âm ỉ, đám cháy sản sinh nhiều khói và khí độc và gây cháy lan sang các khu vực xung quanh.

Ngay sau khi phát hiện ra cháy, chủ cơ sở đã kịp thời hô hoán, đánh kẻng báo động có cháy cho mọi người trong khách sạn và người dân xung quanh được biết để di chuyển tài sản đến vị trí an toàn; đồng thời gọi điện thoại báo cháy cho Phòng Cảnh sát PC&CC số 3.

Sau khi nhận tin báo của lực lượng cơ sở, xác định vụ cháy rất nghiêm trọng, lãnh đạo Phòng đã huy động 1 xe chỉ huy, 1 xe chữa cháy chuyên dụng cùng toàn bộ lực lượng, phương tiện của đơn vị khẩn trương đến hiện trường. Sau khi mọi công tác tìm kiếm người bị nạn hoàn thành, không còn người mắc kẹt trong khách sạn, chỉ huy chữa cháy ra lệnh triển khai đội hình chữa cháy tiếp cận khu vực cháy, triển khai đội hình 2 lăng B qua hai chạc vào khu vực cháy nhằm chữa cháy và ngăn chặn cháy lan cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Sau khi triển khai lực lượng và phương tiện chữa cháy cùng với sự phối hợp kịp thời giữa hai bên, đám cháy cơ bản đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn sau 25 phút.

.

Phan Giang

.