Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201703/dien-tap-phuong-an-chua-chay-tai-cua-hang-xang-dau-725620/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201703/dien-tap-phuong-an-chua-chay-tai-cua-hang-xang-dau-725620/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Diễn tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/03/2017, 08:14 [GMT+7]

Diễn tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu

(Congannghean.vn)-Chiều 27/2, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3, Cảnh sát PC&CC Nghệ An đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu An Lộc Sơn nằm trong khu công nghiệp ở thị trấn Quỳ Hợp.

Tình huống giả định có cháy tại cửa hàng xăng dầu An Lộc Sơn
Tình huống giả định có cháy tại cửa hàng xăng dầu An Lộc Sơn

Tình huống giả định được đặt ra là: Khoảng 15 giờ ngày 27/2/2017, trong khi mọi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng đang diễn ra bình thường thì tại gian bán hàng xăng dầu, do vi phạm trong quá trình sử dụng ngọn lửa trần dẫn đến cháy tại khu vực này và lan nhanh sang khu vực hệ thống cột bơm tại cơ sở.

Ngay sau khi phát hiện cháy, người phát hiện đã hô hoán, báo cho mọi người biết, đồng thời cắt điện toàn bộ khu vực cửa hàng, tổ chức cứu tài sản lân cận khu vực cháy, sử dụng bình chữa cháy để dập cháy và điện báo cho lực lượng Cảnh sát PC&CC và Công an huyện Quỳ Hợp…

Ngọn lửa bắt cháy lan theo đường dây dẫn điện gây bắt cháy khu vực nhà văn phòng tại cửa hàng. Do đám cháy phát triển nhanh cùng với nhiều khói, khí độc nên trong quá trình cố gắng cứu tài sản tại khu vực văn phòng có 1 nhân viên của cửa hàng bị ngạt khói, ngất và mắc kẹt trong khu vực này, đám cháy tiếp tục phát triển dữ dội.

Sau khi nhận được tin báo của lực lượng cơ sở, lực lượng Cảnh sát PC&CC số 3 có mặt, cùng các phương tiện chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường tiếp cận khu vực cháy và triển khai đội hình 2 lăng A qua hai chạc phun nước trực tiếp vào đám cháy, ngăn chặn cháy lan cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Trong quá trình chữa cháy, tổ trinh sát đã phát hiện và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, giải cứu 1 nạn nhân bị mắc kẹt tại khu vực văn phòng bị cháy. Sau 25 phút, các lực lượng tham gia chữa cháy đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, cứu sống được 1 người và cứu được tài sản ước tính hàng tỉ đồng.

Diễn tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu An Lộc Sơn thuộc khu công nghiệp ở thị trấn Quỳ Hợp đã kết thúc thành công, theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn về người và các thiết bị tham gia diễn tập. Đây là dịp nhằm nâng cao ý thức về công tác PCCC và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ đối với cơ sở có tính chất nguy hiểm cháy nổ cao; đồng thời, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cứu nạn, cứu hộ trong chữa cháy của lực lượng, phương tiện tại cơ sở.

.

Phan Giang

.