Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201509/cong-an-nghe-an-tuyen-duong-canh-sat-khu-vuc-cong-an-phu-trach-xa-gioi-635284/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201509/cong-an-nghe-an-tuyen-duong-canh-sat-khu-vuc-cong-an-phu-trach-xa-gioi-635284/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An: Tuyên dương cảnh sát khu vực, công an phụ trách xã giỏi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/09/2015, 16:06 [GMT+7]

Công an Nghệ An: Tuyên dương cảnh sát khu vực, công an phụ trách xã giỏi

(Congannghean.vn)-Ngày 10/9, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT giai đoạn 2005-2015. Tới dự có lãnh đạo các phòng, ban Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng đại diện các tổ chức đoàn thể.

Về phía Công an tỉnh, có đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Ủy viên BTV, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Ủy viên BTV, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các phòng, ban Công an tỉnh, Trưởng Công an các huyện, thành, thị và cảnh sát khu vực (CSKV), cán bộ Công an xây dựng phong trào (XDPT) và Phụ trách xã (PTX) về ANTT Công an các huyện, thành, thị.

Tại Nghệ An, trong thời gian qua, trên cơ sở địa bàn quản lý, lực lượng CSKV đã làm tốt công tác nắm tình hình, nhất là về đời sống, sinh hoạt, những khó khăn, vướng mắc và nguyện vọng chính đáng của nhân dân cũng như các vụ, việc về chính trị, hình sự, các tụ điểm phức tạp về ANTT, mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Qua đó, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ  ANTQ, xử lý kịp thời các vấn đề  liên quan ANTT và tệ nạn xã hội ngay tại địa bàn cơ sở. Đã thu thập 31.760 nguồn tin, phục vụ hiệu quả công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm; kịp thời nắm, trao đổi thông tin và phối hợp tham mưu giải quyết nhiều vụ việc quan trọng.

Công tác điều tra nắm hộ, nắm người được thực hiện kịp thời, hiệu quả 4 nội dung về nhân khẩu, kịp thời tổ chức kiểm tra, phát hiện xử lý vi phạm đối với các hộ gia đình và nhà ở tập thể có liên quan đến cư trú. Thường xuyên theo dõi, thu thập và xác minh, tích lũy tài liệu về các đối tượng quản lý theo pháp luật và yêu cầu nghiệp vụ, phục vụ có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm.

Trao phần thưởng cho các tập thể xuất sắc
Trao phần thưởng cho các tập thể xuất sắc

Trong 10 năm qua, các mặt công tác của lực lượng Công an XDPT và PTX về ANTT của Công an Nghệ An cũng đạt nhiều kết quả nổi bật. Lực lượng Công an XDPT và PTX về ANTT đã chủ động phối hợp với lực lượng Công an xã, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng đơn vị nhiều chủ trương, kế hoạch trong công tác đảm bảo ANTT. Công an các đơn vị địa phương đã làm tốt công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Đến nay, lực lượng Công an XDPT và PTX về ANTT đã xây dựng được 361 mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên 448 địa bàn xã, thị trấn, trong đó có 191 mô hình được đánh giá đạt hiệu quả tốt, thu hút sự tham gia đông đảo của quần chúng nhân dân, điển hình như “Dòng họ tiêu biểu về ANTT” ở xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên; “Xóm không có ma túy và TNXH” ở xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu; “Làng chài bình yên” ở xã Hưng Hòa, TP Vinh...

Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Ủy viên BTV, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc
Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Ủy viên BTV, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc

Tại Hội nghị, Công an các đơn vị đã trình bày các tham luận liên quan việc xây dựng và phát triển, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an XDPT và PTX về ANTT. 8 tập thể và 15 cá nhân điển hình tiên tiến Cảnh sát khu vực, Công an XDPT và PTX về ANTT giai đoạn 2005-2015 đã được tuyên dương, khen thưởng.

.

Mai Hậu