Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201503/nganh-y-te-gap-mat-bao-chi-dau-xuan-593098/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201503/nganh-y-te-gap-mat-bao-chi-dau-xuan-593098/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngành Y tế gặp mặt báo chí đầu Xuân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/03/2015, 11:36 [GMT+7]

Ngành Y tế gặp mặt báo chí đầu Xuân

(Congannghean.vn)-Buổi tọa đàm gặp mặt báo chí đầu Xuân Ất Mùi kỷ niệm 69 năm ngày thành lập ngành Y tế Nghệ An (23/3/1946 - 23/3/2015) đã được Sở Y Tế Nghệ An tổ chức vào sáng 13/3 tại TP Vinh.
 
Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An; cùng đông đảo lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trong tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn.
 
Năm 2014, Thực hiện Nghị quyết tỉnh đảng bộ về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Sở Y tế, ngành Y Tế Nghệ An đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tỉnh nhà.
 
Tại buổi gặp mặt
Tại buổi gặp mặt
Trong năm qua, trên địa bàn toàn tỉnh không có dịch lớn xảy ra, các yếu tố dịch được giám sát chặt chẽ, kịp thời khống chế bệnh sởi, không để lan trên diện rộng tại TP Vinh (tháng 4/2014), huyện Tương Dương (tháng 10/2014). Về việc thực hiện chương trình mục tiêu y tế quốc gia như phòng chống lao, phòng chống sốt xuất huyết, tiêm chủng mở rộng,… đều đã đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.
 
Chất lượng công tác khám, chữa bệnh không ngừng được cải thiện, chất lượng dịch vụ y tế ngày càng được nâng cao, cơ bản đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Tăng cường phát triển, chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện tuyến huyện, góp phần giảm tải cho tuyến tỉnh.
 
Ông Hoàng Văn Hảo, Phó Giám đốc Sở Y tế trình bày kế hoạch phát triển sự nghiệp y tế Nghệ An năm 2015
Ông Hoàng Văn Hảo, Phó Giám đốc Sở Y tế trình bày kế hoạch phát triển sự nghiệp y tế Nghệ An năm 2015
 
Để đạt được những thành tích trên, ngành Y tế Nghệ An đánh giá cao sự động viên, cổ vũ và phản ánh kịp thời qua tin tức, bài viết phản ánh những hoạt động của ngành như: phòng chống dịch bệnh, thiên tai, thảm họa, công tác khám chữa bệnh,… của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.
 
Qua những bài viết đã giúp cho chính quyền các cấp, nhân dân biết được những cống hiến thầm lặng của người thầy thuốc, đồng thời cung cấp nhiều kiến thức về y học thường thức, phòng chống dịch bệnh, để từ đó làm thay đổi nhận thức, hành vi của nhân dân trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.
 
Trong thời gian tới, ngành Y tế Nghệ An mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phản ánh kịp thời, sự phối hợp của các cơ quan báo chí.
 
Ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát động Giải báo chí
Ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế phát động Giải báo chí "Ngành Y tế Nghệ An - 70 năm một chặng đường"
 
Dịp này, Sở Y tế phối hợp với Hội nhà báo phát động giải báo chí với chủ đề “Y tế Nghệ An - 70 năm một chặng đường”. Lễ công bố và trao thưởng sẽ được tổ chức vào ngày 23/3/2016, đúng dịp kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Y tế Nghệ An.
 
.

Hữu Thành