Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201411/hoi-nghi-ton-vinh-hoa-giai-vien-tieu-bieu-lan-thu-nhat-557495/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201411/hoi-nghi-ton-vinh-hoa-giai-vien-tieu-bieu-lan-thu-nhat-557495/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội nghị tôn vinh hoà giải viên tiêu biểu lần thứ nhất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/11/2014, 09:13 [GMT+7]

Hội nghị tôn vinh hoà giải viên tiêu biểu lần thứ nhất

(Congannghean.vn)-Gắn với ngày Pháp luật Việt Nam, Nghệ An vừa tổ chức thành công Hội nghị tôn vinh hoà giải viên tiêu biểu lần thứ nhất. Đồng chí Lê Xuân Đại, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.
 
Đến nay, đã có 21/21 huyện, thành, thị xây dựng kế hoạch liên ngành về kiện toàn các tổ hòa giải, với 5.902 tổ hòa giải, 36.525 hòa giải viên, mỗi thôn xóm có 4 - 8 hoà giải viên. Nhờ làm tốt công tác tổ chức, kiện toàn và tập huấn nâng cao trình độ, kiến thức cho hòa giải viên nên hoạt động của các tổ hòa giải ngày càng có chất lượng.
 
Khen thưởng các hoà giải viên tiêu biểu
Khen thưởng các hoà giải viên tiêu biểu
 
Làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở đã góp phần thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giữ gìn truyền thống tốt đẹp trong gia đình và cộng đồng. Trên tinh thần các quy tắc, quy định về ứng xử trong các hương ước, quy ước khối xóm, người dân đã ý thức được việc giữ gìn trật tự, mối đoàn kết lẫn nhau trên cơ sở chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước. Khi có xích mích, mâu thuẫn xảy ra, sự có mặt kịp thời của tổ hòa giải và các hòa giải viên đã giúp các bên hòa giải mâu thuẫn, tự tìm cách giải quyết phù hợp, không để mất tình cảm và mất trật tự trong cộng đồng dân cư.
 
Tại Hội nghị, thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí  Lê Xuân Đại đã trao Bằng khen cho 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hòa giải. Sở Tư pháp cũng tặng Bằng khen cho 62 hòa giải viên tiêu biểu có thành tích trong công tác hòa giải.
 
.

Quế Anh