Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201410/dh-vinh-khai-giang-khoa-dao-tao-thu-55-va-don-nhan-huan-chuong-doc-lap-hang-nhat-551710/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201410/dh-vinh-khai-giang-khoa-dao-tao-thu-55-va-don-nhan-huan-chuong-doc-lap-hang-nhat-551710/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
ĐH Vinh: Khai giảng khóa đào tạo thứ 55 và đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/10/2014, 16:11 [GMT+7]

ĐH Vinh: Khai giảng khóa đào tạo thứ 55 và đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhất

(Congannghean.vn)-Sáng 29/10, trường Đại học Vinh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo thứ 55 và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.
 
Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Doan - UVBCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Phạm Mạnh Hùng- Thứ trưởng Bộ GD&ĐT. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phạm Vũ Luận- Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Phan Đình Trạc- Phó Ban Nội chính Trung ương đã gửi lẵng hoa chúc mừng nhà trường. Đại diện lãnh đạo Quân khu IV, các vị khách Quốc tế, các tỉnh, trường bạn đã đến dự và chúc mừng tới nhà trường nhân sự kiện trọng đại này.
 
Về phía lãnh đạo tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các cán bộ, giảng viên, sinh viên qua các thời kỳ đến dự và chúc mừng.
 
Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng
 
Tại buổi lễ, tập thể lãnh đạo, cán bộ giáo viên và sinh viên của trường Đại học Vinh đã cùng nhau ôn lại chặng đường phát triển trong 55 qua của nhà trường, tự hào là trường đại học đầu tàu trong các trường đại học trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Trung Bộ. Được thành lập từ năm 1959 với tên gọi Phân hiệu Đại học Sư phạm Vinh và được đổi tên thành Đại học Sư phạm Vinh năm 1962.
 
Trải qua chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển, trường đại học Vinh đã trở thành một trường Đại học đa cấp, đa ngành, đa lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trường hiện có 18 khoa đào tạo đại học, 3 trường trực thuộc với 150 ngành đạo tạo đại học hệ chính quy, 31 chuyên ngành đạo tạo thạc sỹ và 15 chuyên ngành đào tạo tiến sỹ.
 
Phó Chủ nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất và ảnh Bác Hồ cho Đại học Vinh
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất và ảnh Bác Hồ cho Đại học Vinh
Hiện nay, trường Đại học Vinh là một trung tâm giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học lớn của Bắc trung bộ và cả nước. Từ khi thành lập đến nay trường đã đào tạo trên 97.000 cử nhân, kỹ sư; gần 8.000 thạc sỹ; 177 tiến sỹ và gần 7.000 học sinh trung học phổ thông chuyên, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, phát triển nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.
 
Cùng với đối ngũ cán bộ giáo viên có chất lượng quản lý và chuyên môn gảng dạy cao, trong 5 năm trở lại đây trường đã triển khai trên 1.000 đề tài khoa học các cấp, tổ chức 70 hội thảo khoa học và là một trong 10 trường đại học có bài công bố quốc tế nhiều nhất Việt Nam.
 
Trao tặng 30 suất học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập
Trao tặng 30 suất học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập
 
Tại buổi lễ, thay mặt Đảng và Nhà nước, đồng chí Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho đại diện lãnh đạo trường Đại học Vinh.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Doan cũng đã ghi nhận những đóng góp và thành quả đạt được của nhà trường trong 55 năm qua. Đồng chí Phó Chủ tịch nước cũng mong muốn trong các năm tiếp theo trường Đại học Vinh vẫn tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục cố gắng vươn lên tiếp cận với phương pháp học tập, nghiên cứu ở môi trường mới, hòa nhập với tập thể mới; tập trung chú trọng việc bổ sung và đào tạo nguồn nhân lực mới mà cốt yếu là lực lượng cán bộ giảng viên có trình độ quản lý và chuyên môn giảng dạy cao; tạo môi trường văn hóa lành mạnh để sinh viên tích cực học tập tốt, rèn luyện các phẩm chất đạo đức, phát huy các thế mạnh của bản thân từ khi ngồi trên ghế nhà trường để tạo bước đệm vững chắc cho tương lai.
 
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An trao tặng bức trướng cho Đại học Vinh
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An trao tặng bức trướng cho Đại học Vinh
 
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Doan cũng đã tặng 30 suất học bổng cho các sinh viên trường Đại học Vinh đã có thành tích xuất sắc trong học tập và trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho nhà trường.
 
.

Ngọc Thái - Phạm Đông