Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201408/siet-chat-quan-ly-hoat-dong-kdvt-va-tang-cuong-kiem-soat-tai-trong-xe-521119/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201408/siet-chat-quan-ly-hoat-dong-kdvt-va-tang-cuong-kiem-soat-tai-trong-xe-521119/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Siết chặt quản lý hoạt động KDVT và tăng cường kiểm soát tải trọng xe - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/08/2014, 07:57 [GMT+7]

Siết chặt quản lý hoạt động KDVT và tăng cường kiểm soát tải trọng xe

(Congannghean.vn)-Ngày 13/8, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết và tiếp tục triển khai các giải pháp tuần tra, kiểm soát, xử lý xe chở hàng quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự còn có đồng chí Đại tá Lữ Văn Tường, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Hoàng Phú Hiền, Phó Giám đốc Sở GTVT cùng đại diện Thanh tra Giao thông, các lực lượng tham gia tại Trạm kiểm tra tải trọng lưu động trên QL1A và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của Công an Nghệ An về tình hình, kết quả 8 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch số 12593/KHPH-BGTVT-BCA ngày 21/11/2013 của liên Bộ Giao thông Vận tải - Công an về phối hợp thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá trọng tải của ôtô vận chuyển hàng hóa trên đường bộ, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát xe ôtô chở hàng quá khổ, quá tải 5.662 trường hợp; lập biên bản 5.554 trường hợp, đạt 98%; xử phạt vi phạm hành chính 5.474 trường hợp xe ôtô vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải, chuyển ngân sách Nhà nước 10 tỉ đồng.

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành, thị triển khai nghiêm túc các văn bản của cấp trên; lực lượng tham gia nhiệm vụ (gồm CSGT, CSQLHC, TTGT) đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được phân công, phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp với các ngành chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp, linh hoạt trong xử lý...

123
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho đơn vị Công an huyện Nghi Lộc

Qua đánh giá của liên ngành Công an và GTVT cho thấy, với sự ủng hộ của cả hệ thống chính trị, nhất là sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, đến nay, tỉ lệ phương tiện vi phạm lỗi chở hàng quá tải đã giảm đáng kể, một số doanh nghiệp, chủ phương tiện sau khi bị xử lý vi phạm đã nhận thức được hành vi vi phạm, tự giác hạ tải và cắt bỏ phần thùng xe cơi nới và không chở quá khổ, quá tải.

Cùng với công tác phối hợp kiểm tra, xử lý kết hợp tuyên truyền giáo dục, nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, nhất là các đối tượng hoạt động kinh doanh vận tải chuyển biến rõ nét. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, chỉ ra những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ để từ đó có biện pháp, giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành trong hoạt động kiểm tra, xử lý xe quá tải trọng, góp phần lập lại hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn. Đồng chí Phó Chủ tịch yêu cầu thời gian tới, các ngành cần tiếp tục siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và tăng cường kiểm soát tải trọng xe; siết chặt công tác đăng kiểm xe cơ giới đường bộ, xử lý nghiêm những trường hợp tự ý thay đổi kết cấu, hình dáng và kích thước của xe. Ngành Công an và GTVT tiếp tục phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, Bộ GTVT và UBND tỉnh, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục để các tổ chức, cá nhân chấp hành chở đúng tải trọng theo quy định.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã trao thưởng cho Công an huyện Nghi Lộc với số tiền 30 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, xử lý xe chở hàng quá khổ, quá tải trên địa bàn trong thời gian qua.

.

Xuân Thống