Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201408/bat-chao-tinh-thuong-am-long-benh-nhan-ngheo-520247/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201408/bat-chao-tinh-thuong-am-long-benh-nhan-ngheo-520247/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bát cháo tình thương ấm lòng bệnh nhân nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/08/2014, 08:29 [GMT+7]

Bát cháo tình thương ấm lòng bệnh nhân nghèo

(Congannghean.vn)-Sáng 11/8/2014, các cán bộ, tình nguyện viện Hội Chữ thập đỏ xã Long Sơn, huyện Anh Sơn đã tập trung đến Bệnh viện Đa khoa huyện phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

213
Bón cháo cho bệnh nhân nghèo, cao tuổi

Đây là việc làm đầy nghĩa cử cao đẹp của tổ chức Hội Chữ thập đỏ cơ sở mà tiêu biểu là Hội Chữ thập đỏ xã Long Sơn. Khởi nguồn là chương trình “Suất ăn tình thương” của Hội Chữ thập đỏ huyện phát cơm cho các bệnh nhân nghèo hàng ngày theo phiếu từ các khoa cung cấp. Đến nay, Hội Chữ thập đỏ các xã đã đăng ký mỗi xã sẽ nấu cháo sáng một lần trong tháng.

Công việc tưởng chừng đơn giản, song để đảm bảo an toàn thực phẩm, nguyên liệu nấu cháo, cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ phải chia nhau đi chợ, mua ở những hàng uy tín, rồi phân công nhau nấu cháo. Chi phí cho mỗi bát cháo là 15 nghìn đồng. Tầm 8 đến 9 giờ sáng, 230 cháo được các tình nguyện viên trao tận tay bệnh nhân và người nhà của họ. 

.

Kim Oanh