Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201406/huong-ung-ngay-moi-truong-va-tuan-le-vi-bien-dao-viet-nam-493279/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201406/huong-ung-ngay-moi-truong-va-tuan-le-vi-bien-dao-viet-nam-493279/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hưởng ứng Ngày môi trường và Tuần lễ vì biển, đảo Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/06/2014, 09:34 [GMT+7]

Hưởng ứng Ngày môi trường và Tuần lễ vì biển, đảo Việt Nam

(Congannghean.vn)-Ngày 4/6, tại TP Vinh, UBND tỉnh đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường (5/6), Ngày đại dương thế giới (8/6) và Tuần lễ vì biển, hải đảo Việt Nam năm 2014.

Đây được xem là chuỗi các sự kiện quan trọng được cả thế giới quan tâm nhằm từng bước góp phần chung tay bảo vệ môi trường nói chung và đại dương nói riêng. Trong đó, với chủ đề Ngày môi trường thế giới năm nay có nội dung “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng” nhằm nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu đối với khu vực ven biển và các hải đảo trên toàn thế giới. Song song với chương trình, Ngày đại dương thế giới (8/6) cũng được Ủy ban Hải dương học liên chính phủ thừa nhận vào năm 1998, trong đó Việt Nam là thành viên tham gia sự kiện này.

Trao giải thưởng cho các tập thể có nhiều thành tích trong việc bảo vệ môi trường

Tại lễ mít tinh, UBND tỉnh Nghệ An cũng chính thức phát động Tuần lễ vì biển, hải đảo Việt Nam năm 2014 bắt đầu từ ngày 1 - 8/6, với nhiều nội dung, sự kiện hoạt động, góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như tôn vinh giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại.

Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ trao giải thưởng môi trường Nghệ An năm 2014 cho 4 tập thể, 2 giải cộng đồng và 3 giải cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Phòng CSPCTP về Môi trường Công an Nghệ An cũng được trao giải tập thể vì đã có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ môi trường trong thời gian qua.

.

Ngọc Thái