Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201405/nghe-an-dung-rap-chong-nang-cho-thi-sinh-thi-tot-nghiep-thpt-490302/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201405/nghe-an-dung-rap-chong-nang-cho-thi-sinh-thi-tot-nghiep-thpt-490302/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dựng rạp chống nắng cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/05/2014, 08:42 [GMT+7]
Nghệ An

Dựng rạp chống nắng cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

(Congannghean.vn)-Sở GD&ĐT Nghệ An đề nghị các đơn vị phối hợp dựng rạp chống nắng tại các địa điểm thi nhằm đảm bảo sức khỏe cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

Với việc thí sinh tự đăng ký hai môn thi tốt nghiệp ngoài hai môn bắt buộc là Toán và Văn thì sẽ có 3 buổi thi được bố trí thi 2 môn. Dự kiến kỳ thi năm nay diễn ra trong thời tiết nắng nóng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của thí sinh và người nhà, đặc biệt là trong thời gian chờ đợi để thi môn tự chọn.

Trước tình hình đó, vừa qua, Sở GD&ĐT Nghệ An đã ban hành Công văn số 938 về việc triển khai các biện pháp hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Sở đã chỉ đạo các nhà trường, UBND các xã, phường, thị trấn bố trí, sắp xếp một số phòng học trong các trường học, nhà văn hóa khối xóm gần địa điểm thi hoặc trong điều kiện có thể, chỉ đạo các trường THPT phối hợp Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức dựng rạp gần địa điểm thi để thí sinh chờ đợi dự thi môn thứ hai nghỉ ngơi, tránh nắng nóng.

Bên cạnh đó, sở cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực thi, phòng chống dịch bệnh, chăm lo sức khỏe cho thí sinh và các thành viên Hội đồng coi thi, đáp ứng các điều kiện đảm bảo để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013 - 2014 diễn ra an toàn, đúng quy chế. Các sự cố nảy sinh liên quan đến thí sinh phải xử lý kịp thời trước khi diễn ra các buổi thi để kỳ thi diễn ra bình thường, đúng lịch.

.

Ngọc Anh