Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201404/phat-hien-bo-xuong-ca-voi-khong-lo-472229/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201404/phat-hien-bo-xuong-ca-voi-khong-lo-472229/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện bộ xương cá voi khổng lồ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/04/2014, 08:18 [GMT+7]

Phát hiện bộ xương cá voi khổng lồ

(Congannghean.vn)- Sáng 9/4/2014, trong lúc tiến hành đào ao nuôi tôm thì người dân xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai phát hiện bộ xương cá voi khổng lồ có niên đại hàng trăm năm.

Theo đó, khi công nhân của Công ty CP Nuôi trồng thủy sản Biển Xanh đang dùng máy múc đào hồ nuôi tôm tại địa bàn xóm Đồng Thanh, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai thì phát hiện bộ xương cá có kích thước rất lớn được chôn cất dưới lòng đất cát.

Bộ xương cá voi được cho là có niên đại hàng trăm năm

Sau khi xác định chính xác là xương cá voi, người dân đã nhanh chóng thông báo với chính quyền địa phương về sự việc nói trên. Tại hiện trường, bộ xương cá voi vừa phát hiện ước tính chiều dài khoảng trên 10 m, rộng gần 2 m cùng nhiều mảnh xương sọ, xương đốt sống có đường kính từ 30 - 40 cm.

Với tập quán tín ngưỡng tâm linh của ngư dân vùng biển, chính quyền và người dân đã tiến hành chôn cất bộ xương cá voi này ngay sát ngôi miếu thờ loài cá này đã được xây dựng trước đó.

.

Ngọc Thái