Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201209/22924-phuong-le-mao-ky-niem-30-nam-thanh-lap-phuong-395250/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201209/22924-phuong-le-mao-ky-niem-30-nam-thanh-lap-phuong-395250/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phường Lê Mao: Kỷ niệm 30 năm thành lập phường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/09/2012, 08:06 [GMT+7]
22924

Phường Lê Mao: Kỷ niệm 30 năm thành lập phường

Tới dự có đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; ông Thái Văn Hằng - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lão thành cách mạng, đại diện lãnh đạo, cán bộ và nhân dân phường Lê Mao.
 
Cách đây vừa tròn 30 năm, ngày 12/9/1982, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đã ký quyết định thành lập phường Lê Mao, TP Vinh. 30 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong phường đã nỗ lực, phấn đấu, chung tay xây dựng phường ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là phường mang tên đồng chí Lê Mao - Bí thư đầu tiên của Tỉnh ủy Vinh - Bến Thủy.
 
Trong những năm qua, bộ mặt đô thị của phường đã có nhiều thay đổi và khởi sắc, kết cấu hạ tầng từng bước được nâng lên. Đời sống của nhân dân được cải thiện đáng kể, có 62,8% số hộ khá, giàu, số hộ nghèo giảm xuống còn 0,44%, không có hộ đói.
 
Phường có 8/9 khối được công nhận danh hiệu đơn vị văn hóa, là phường đạt chuẩn quốc gia về y tế, các thiết chế văn hóa được củng cố và tăng cường. An ninh chính trị, TTATXH được giữ vững.
 
Trong đó, lĩnh vực giáo dục là một thế mạnh, các trường học từ Mầm non, Tiểu học đến THCS từng bước được đầu tư nâng cấp đảm bảo nhu cầu học tập cho con em của trong phường.
 
Nhiều năm liền, Đảng bộ phường Lê mao được công nhận là cơ sở Đảng vững mạnh tiêu biểu. UBND phường được UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen và Cờ đơn vị xuất sắc trong thời kỳ 10 năm đổi mới.
 
Dịp này, cán bộ và nhân dân phường Lê Mao đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
 
Dự lễ có đ/c Hồ Đức Phớc - Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều lãnh đạo thành phố
 
Đ/c Chu Văn Mai - Chủ tịch UBND phường Lê Mao phát biểu tại buổi lễ

T.T
.