Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201209/22707-nhieu-hoat-dong-ki-niem-ngay-sinh-tong-bi-thu-le-hong-phong-395414/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201209/22707-nhieu-hoat-dong-ki-niem-ngay-sinh-tong-bi-thu-le-hong-phong-395414/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều hoạt động kỉ niệm ngày sinh Tổng bí thư Lê Hồng Phong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/09/2012, 10:01 [GMT+7]
22707

Nhiều hoạt động kỉ niệm ngày sinh Tổng bí thư Lê Hồng Phong

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vương Đình Huệ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ tài chính; Tạ Ngọc Tấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh; cùng đại diện một số bộ, ban, ngành trung ương.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh... cùng đại diện dòng họ Lê ở xã Hưng Thông (Hưng Nguyên), thân nhân gia đình đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, và đông đảo bà con nhân dân địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Đình Trạc nhấn mạnh: Đồng chí Lê Hồng Phong là tấm gương sáng về phẩm chất, nhân cách của người cộng sản mẫu mực, kiên cường, khí phách, hiên ngang và đạo đức trong sáng, tận trung với Đảng, son sắt, thủy chung với đồng chí, với quê hương, đất nước. Nhà lưu niệm đồng chí Lê Hồng Phong là một công trình lịch sử - văn hóa quốc gia, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong giáo dục truyền thống cách mạng, yêu nước cho thế hệ hôm nay và mai sau; là địa chỉ văn hóa - tâm linh để nhân dân và du khách thăm viếng, tưởng niệm tri ân đối với đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong…
 
Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi lễ

Khu lưu niệm của Tổng bí thư Lê Hồng Phong được đầu tư lên tới 250 tỷ đồng, gồm 13 hạng mục công trình trên diện tích 31.230 m2. Dự án được khởi công từ tháng 12/2009, đến nay đã hoàn thành 8/13 công trình.

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu đã tiến hành cắt băng khánh thành và thắp nén hương tưởng nhớ, tri ân đối với những công lao mà Tổng bí thư Lê Hồng Phong đã cống hiến cho Đảng, cho Đất nước.
 
 
Đại biểu tham dự buổi lễ
 
Căt băng khánh thành Nhà tưởng niệm Tổng bí thư Lê Hồng Phong
 
Tưởng niệm Tổng bí thư Lê Hồng Phong
 
Đồng chí Đinh Thế Huynh trồng cây lưu niệm

Trước đó, tại khối 4, phường Quang Trung, TP Vinh, trước đây là số nhà 132 phố Ga, nơi gia đình đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai đã từng sinh sống, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Nghệ An cũng đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai – người đồng chí, người bạn đời của Tổng bí thư Lê Hồng Phong.
 
Dự lễ có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ tài chính; Trần Minh Trượng - Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng; Nguyễn Thị Mai Hoa - Trưởng ban dân tộc tôn giáo Trung ương Hội LHPN Việt Nam; lãnh đạo Bộ VHTT và Du lịch, Cục di sản văn hóa du lịch, đại diện Quân chủng phòng không không quân.

Công trình do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng trên khuôn viên gần 2.600 m2 bao gồm các hạng mục: nhà lưu niệm, nhà quản lý và đón khách, nội thất khu thờ và thiết bị khác, sân vườn, cảnh quan và các hạng mục phụ trợ. 

Công trình Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai được hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng bí thư Lê Hồng Phong là sự tri ân sâu sắc, là nghĩa cử cao đẹp của Đảng, Nhà nước và quê hương dành cho người nữ chiến sỹ cách mạng kiên trung. 

Sau khi làm lễ cắt băng khánh thành, các đại biểu đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và gửi lời tri ân thành kính đến đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, một hình tượng tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam – “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.
 
Các đại biểu dự lễ khánh thành
 
Toàn cảnh buổi lễ
 
Cắt băng khánh thành Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh khai
 
 Dâng hoa, dâng hương lên đồng chí Nguyễn Thị Minh khai
 
 
Tham quan Nhà lưu niệm
Người dân tham quan triển lãm ảnh tại Nhà tưởng niệm Tổng bí thư lê Hồng Phong

Hữu Thành
.