Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201811/hop-ban-soan-thao-to-bien-tap-du-an-luat-xuat-canh-nhap-canh-cua-cong-dan-viet-nam-824702/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201811/hop-ban-soan-thao-to-bien-tap-du-an-luat-xuat-canh-nhap-canh-cua-cong-dan-viet-nam-824702/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập dự án Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/11/2018, 08:39 [GMT+7]

Họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập dự án Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam

Ngày 19/11/2018, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức phiên họp thứ nhất Ban soạn thảo, Tổ biên tập dự án Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì phiên họp.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại phiên họp.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại phiên họp.

Tham dự phiên họp có lãnh đạo các bộ, ngành liên quan; thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập dự án Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong và ngoài ngành Công an.

Qua tổng kết 10 năm công tác quản lý xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam cho thấy công tác xuất nhập cảnh nói chung, công tác quản lý xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam đã góp phần giữ vững chủ quyền quốc gia và tạo môi trường tốt phục vụ hội nhập và phát triển kinh tế. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam cần kịp thời sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình hiện nay.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe Đại tá Trần Văn Dự, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh công bố quyết định thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập, quyết định ban hành Kế hoạch xây dựng dự án Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và trình bày Báo cáo tóm tắt về việc xây dựng dự án Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam để các đại biểu tham gia ý kiến.

Tham gia ý kiến tại phiên họp, về cơ bản các đại biểu nhất trí với dự án Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam. Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị Ban soạn thảo, Tổ biên tập cần xây dựng lại bố cục dự án Luật cho hợp lý và khoa học hơn; bổ sung quy định riêng về quy trình cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử và hộ chiếu không gắn chíp điện tử; bổ sung quy định về khai báo xuất nhập cảnh cho công dân Việt Nam lao động ở nước ngoài...

Các đại biểu tham gia ý kiến tại phiên họp.
Các đại biểu tham gia ý kiến tại phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên họp, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến của các đại biểu, thành viên trong Ban soạn thảo, Tổ biên tập; đề nghị các đồng chí trong Tổ biên tập lựa chọn các ý kiến phù hợp bổ sung vào dự án Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam để trình Chính phủ và Quốc hội.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị Ban soạn thảo, Tổ biên tập cần phối hợp các bộ, ngành liên quan tiến hành khảo sát thực tiễn để có căn cứ bổ sung vào dự án Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; rà soát lại trình tự thủ tục trong quy định của dự án Luật để khi Luật được ban hành sẽ giúp công tác quản lý nhà nước đạt hiệu quả tốt hơn; phối hợp với các bộ, ngành khẩn trương xây dựng và hoàn thiện dự án Luật để trình Chính phủ và Quốc hội cho kịp tiến độ và đảm bảo yêu cầu đề ra.../.

.

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ Công an

.