Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201810/tuyen-duong-20-phu-nu-cong-an-tieu-bieu-nam-2017-819184/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201810/tuyen-duong-20-phu-nu-cong-an-tieu-bieu-nam-2017-819184/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyên dương 20 Phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2017 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/10/2018, 08:31 [GMT+7]

Tuyên dương 20 Phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2017

Tối 16/10/2018, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Tiếp bước chiến công” và Lễ tuyên dương phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2017.

Dự buổi Lễ có đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị cùng các đồng chí lãnh đạo một số đơn vị, địa phương và 19 gương mặt phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2017.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên trao biểu trưng cùng chứng nhận tặng 19 gương phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2017.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên trao biểu trưng cùng chứng nhận tặng 19 gương phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2017.

Hiện nay, phụ nữ Công an nhân dân (CAND) chỉ chiếm khoảng trên 15% quân số toàn lực lượng và là một bộ phận rất nhỏ của phụ nữ cả nước nhưng đã có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và phong trào phụ nữ Việt Nam. Cán bộ phụ nữ được bố trí ở tất cả các lĩnh vực công tác Công an, từ an ninh, cảnh sát, tình báo, tham mưu, cảnh vệ, xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật... Dù ở vị trí nào, chị em cũng luôn nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, đoàn kết, cùng cán bộ chiến sỹ nam giới hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi Lễ.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi Lễ.

Tại buổi Lễ, nhiều câu chuyện cụ thể về những việc làm nhằm khắc phục khó khăn, những hạn chế để đoàn kết cùng cán bộ, chiến sỹ nam giới hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao đã được chị em chia sẻ. Đó là khẳng định việc công tác trên lĩnh vực công tác điều tra phòng, chống tội phạm là cái duyên, không lựa chọn ngành nghề mà ngành nghề chọn mình. Những mảnh đời trẻ thơ không may mắn là nạn nhân của tội phạm xâm hại trẻ em luôn đeo bám, thôi thúc người cán bộ nữ phải thực sự công tâm và trách nhiệm với công việc được giao của đồng chí Nguyễn Thị Thúy Nga, Công an huyện An Dương, TP Hải Phòng. Hay những tâm tư, xây dựng các công trình, phần việc để nâng cao chất lượng công tác như công trình “Tư thế, tác phong và ứng xử của cán bộ, chiến sỹ khi thực hiện nhiệm vụ kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu sân bay”của đồng chí Nguyễn Thị Bình Phương, Trưởng Đồn Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài…

Các đại biểu phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2017 trong chương trình giao lưu.
Các đại biểu phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2017 trong chương trình giao lưu.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định, 19 gương phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2017 là những cán bộ hội viên phụ nữ tận tụy, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, không quản ngại khó khăn, gian khổ vì bình yên Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Những tấm gương tiêu biểu này không chỉ giỏi trong chuyên môn nghiệp vụ, xuất sắc trong học tập và rèn luyện mà còn là những hạt nhân trong công tác Hội, phong trào phụ nữ, nhiều năm liền được lãnh đạo các cấp khen thưởng trong thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Các đại biểu dự buổi Lễ.
Các đại biểu dự buổi Lễ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị, các cấp hội phụ nữ trong CAND cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình hành động của Đảng ủy Công an Trung ương về công tác phụ nữ thời kỳ đổi mới, kế hoạch bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020. Tổ chức các hoạt động, các phong trào phụ nữ cho phù hợp, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, giáo dục các phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang để mỗi cán bộ, đoàn viên Hội phụ nữ CAND phải thực sự gương mẫu, xác định rõ mục đích, mục tiêu phấn đấu, rèn luyện xây dựng lực lượng CAND thực sự vì nước quên thân, vì dân phục vụ, xây dựng gia đình tiến bộ, no ấm, hạnh phúc…

.

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ Công an

.