Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201711/le-don-trong-the-tong-thong-my-donald-trump-tai-phu-chu-tich-766691/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201711/le-don-trong-the-tong-thong-my-donald-trump-tai-phu-chu-tich-766691/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lễ đón trọng thể Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Phủ Chủ tịch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/11/2017, 08:38 [GMT+7]

Lễ đón trọng thể Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Phủ Chủ tịch

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh. Nguồn: VTV

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cuối giờ chiều 11/11, Tổng thống Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ Donald Trump đã tới Hà Nội bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tới Việt Nam diễn ra khi quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đang ở giai đoạn sôi động nhất. Chuyến thăm diễn ra vào đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Trump thể hiện sự coi trọng của hai nhà lãnh đạo trong thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Kể từ sau khi hai nước xác lập khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện, trên cơ sở tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ, chế độ chính trị và con đường phát triển của nhau vì lợi ích của hai nước, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã đạt nhiều tiến triển mới, thực chất trên tất cả các lĩnh vực, góp phần duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển của khu vực.

Cùng với việc duy trì trao đổi đoàn các cấp, từ 2005, Hoa Kỳ đã trở thành một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch thương mại hai chiều tăng liên tục ở mức 20% trong những năm gần đây, ước đạt 53 tỷ USD năm 2016.

Hợp tác an ninh - quốc phòng được duy trì trong khuôn khổ Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng Việt - Hoa Kỳ 2011 và Tuyên bố tầm nhìn chung về hợp tác quốc phòng Việt - Hoa Kỳ 2015. Hoa Kỳ tuyên bố dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam. Hai nước cũng đã tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, giáo dục, du lịch, giao lưu nhân dân, hợp tác y tế, môi trường, nhân đạo.

Về các vấn đề khu vực và đa phương, hai bên tăng cường phối hợp tại các diễn đàn khu vực như APEC, ARF, trong đó có các vấn đề khu vực như an ninh an toàn hàng hải, củng cố đoàn kết, đề cao vai trò trung tâm của ASEAN, triển khai Đối tác chiến lược Hoa Kỳ - ASEAN... Hai bên cũng tăng cường hợp tác trong giải quyết các vấn đề toàn cầu như chống khủng bố, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, ứng phó với biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, năng lượng và nguồn nước, chống tội phạm xuyên quốc gia.

Ngay sau lễ đón được tổ chức trọng thể, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tiến hành hội đàm cùng trao đổi các biện pháp cụ thể tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai nước trong thời gian sắp tới.

.

Nguồn: VTV