Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201707/canh-sat-viet-nam-muu-tri-dung-cam-vi-nuoc-vi-dan-quen-than-phuc-vu-748305/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201707/canh-sat-viet-nam-muu-tri-dung-cam-vi-nuoc-vi-dan-quen-than-phuc-vu-748305/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân, quên thân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/07/2017, 08:20 [GMT+7]

Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân, quên thân phục vụ

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm với bao cam go thử thách đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, nhiều CBCS CSND sẵn sàng cống hiến, hy sinh một phần xương máu để đổi lấy bình yên cuộc sống. Sự cống hiến, hy sinh đó của lực lượng CSND xứng đáng với 16 chữ vàng mà cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công trao tặng: “Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân, quên thân phục vụ”, góp phần làm nên truyền thống anh hùng 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSND 

Vinh dự, tự hào đó là cảm xúc khi được báo cáo thành tích với Chủ tịch nước nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Lực lượng CSND. Nhưng với Trung tá Phạm Văn Thành - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, đằng sau đó là cả hành trình đầy mưu trí trong đấu tranh với những thủ đoạn tinh vi của tội phạm kinh tế, tham nhũng. Không chỉ đưa các đối tượng “cổ cồn trắng” ra trước ánh sáng pháp luật, thu hồi nhiều tỷ đồng thất thoát cho Nhà nước mà còn khẳng định được 1 chân lý đem lại niềm tin cho nhân dân, đó là: không có vùng cấm đối với tội phạm.

Trung tá Phạm Văn Thành cho biết: Được trực tiếp báo cáo thành tích với Chủ tịch nước, bản thân tôi cũng nhận thức được sâu sắc rằng trách nhiệm và sự kỳ vọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng CS điều tra tội phạm về kinh tế. Thực tế, công tác đấu tranh đối với tội phạm này hiện gặp nhiều khó khăn. Song mọi hành vi phạm tội về kinh tế và tham nhũng đều phải được điều tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật, không có vùng cấm trong việc điều tra, xử lý.



Trong cuộc chiến không khoan nhượng với tội phạm ấy người CSND không chỉ phải đấu trí, đấu sức mà thậm chí phải đánh đổi một phần máu thịt. Với thiếu tá Phan Đình Quý, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra. Dù bị thương tật đến 29% trong cuộc vây bắt đối tượng phạm tội về ma túy năm 2013. Nhưng đồng chí Quý luôn tin rằng còn tội phạm thì sẽ vẫn luôn có những người CSND sẵn sàng quên mình vì bình yên cuộc sống.

Thiếu tá Phan Đình Quý, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra chia sẻ: Vết thươngbây giờ nhiều khi vẫn còn đau những mỗi khi trái gió trở trời nhưng tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà rất nhiều CBCS trong lực lượng CSND trước sự manh động, chống trả quyết liệt lại lực lượng thi hành nhiệm vụ của tội phạm, họ vẫn sẵn sàng hy sinh 1 phần thân thể để hoàn thành nhiệm vụ, đấu tranh đến cùng với tội phạm.

Cuộc chiến vì bình yên giữa thời bình ấy đã có 160 chiến sĩ CSND đã ngã xuống trên các trận tuyến đấu tranh phòng, chống tội phạm; hơn 1.000 CBCS Cảnh sát bị thương và phơi nhiễm HIV; hàng nghìn chiến sĩ bị thương tật hoặc tổn hại sức khỏe khi thi hành công vụ. Tiếp tục là động lực là những tấm gương sáng để lực lượng CSND trong cuộc chiến đấu với tội phạm trên mọi lĩnh vực.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận: Để có được chiến công xuất sắc, thành tích vẻ vang như ngày hôm nay, hàng vạn CBCS CSND vì nước quên thân vì dân phục vụ, hàng nghìn đồng chí anh dũng hy sinh, những cống hiến hy sinh to lớn đó đã tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND nói chung, CSND nói riêng, góp phần quan trọng tạo dựng môi trường ổn định, phục vụ phát triển đất nước, nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam

Trong bối cảnh tình hình tội phạm còn nhiều diễn biến phức tạp. Đòi hỏi nhiều hơn nữa sự nỗ lực, phấn đấu của mỗi CBCS. Nhưng tin tưởng rằng, với sự mưu trí, dũng cảm, với tinh thần vì nước, vì dân, quên thân phục vụ. Lực lượng CSND sẽ còn tiếp tục ghi thêm vào trang truyền thống vẻ vang của mình thật nhiều những chiến công.

 

.

Nguồn: ANTV