Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201410/hoi-thao-khoa-hoc-phong-ngua-ung-pho-voi-cac-thach-thuc-de-doa-an-ninh-phi-truyen-thong-552138/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201410/hoi-thao-khoa-hoc-phong-ngua-ung-pho-voi-cac-thach-thuc-de-doa-an-ninh-phi-truyen-thong-552138/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội thảo khoa học 'Phòng ngừa, ứng phó với các thách thức, đe dọa an ninh phi truyền thống' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 30/10/2014, 14:02 [GMT+7]

Hội thảo khoa học 'Phòng ngừa, ứng phó với các thách thức, đe dọa an ninh phi truyền thống'

Ngày 30/10, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học “Phòng ngừa và ứng phó với các thách thức, đe dọa an ninh phi truyền thống (ANPTT) theo chức năng của lực lượng Công an nhân dân (CAND)”.
 
Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu khai mạc Hội thảo. Thượng tướng, PGS.TS Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội thảo.
 
Dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục, Học viện, trường CAND; các đồng chí Ủy viên Hội đồng lý luận Bộ Công an; Ủy viên Tiểu ban lý luận về lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia; Ủy viên Tiểu ban về lĩnh vực giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (TTATXH)  thuộc Hội đồng lý luận Bộ Công an. Đại diện lãnh đạo Ban chỉ đạo về nhân quyền của Chính phủ; Ban chỉ đạo Tây nguyên; Viện nghiên cứu chiến lược, Học viện ngoại giao Bộ Ngoại giao cùng đông đảo các đại biểu là các quản lý, các nhà khoa học, hoạt động thực tiễn…đã đến tham dự Hội thảo.  
 
Đại tướng Trần Đại Quang phát biểu khai mạc Hội thảo
Đại tướng Trần Đại Quang phát biểu khai mạc Hội thảo
 
Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Đối với nước ta, trong các giai đoạn lịch sử, bảo vệ An ninh quốc gia (ANQG) luôn được xác định là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của cả hệ thống chính trị, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp về mọi mặt của Đảng; trong đó, lực lượng CAND đóng vai trò nòng cốt và đã đạt được những kết quả đặc biệt quan trọng, góp phần xứng đáng vào thành công của cách mạng Việt Nam.
 
Trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động phức tạp, khó lường; đất nước phải đối phó với nhiều khó khăn, thách thức lớn, các thế lực thù địch tăng cường chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta.
 
Thượng tướng Tô Lâm cùng các đại biểu tham dự Hội thảo
Thượng tướng Tô Lâm cùng các đại biểu tham dự Hội thảo
 
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, ANQG mà trọng tâm là an ninh chính trị luôn được giữ vững, thế trận an ninh nhân dân được xây dựng ngày càng vững mạnh gắn với thế trận quốc phòng toàn dân; tạo lập môi trường chính trị ổn định phục vụ việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại của đất nước, góp phần quan trọng bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, lợi ích quốc gia, dân tộc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa…
 
Để có thêm cơ sở cho nhận thức ngày càng hoàn thiện về vấn đề an ninh phi truyền thống (ANPTT), nhiều năm trở lại đây, Bộ Công an đã quan tâm chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu về vấn đề ANPTT ở các góc độ, mức độ, cấp độ khác nhau và đã thu được những kết quả bước đầu quan trọng. Nhằm tiếp tục hoàn thiện nhận thức lý luận về an ninh phi truyền thống gắn với chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CAND, Đảng ủy CATW, Bộ Công an chỉ đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng (XDLL) CAND, Tạp chí CAND phối hợp với các đơn vị liên quan tổ  chức Hội thảo “Phòng ngừa và ứng phó với các thách thức, đe dọa an ninh phi truyền thống theo chức năng của lực lượng CAND”.
 
Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo
 
Bộ trưởng Trần Đại Quang nêu rõ: “Hội thảo này là một diễn đàn khoa học quan trọng để chúng ta tiếp tục trao đổi kinh nghiệm, xây dựng, góp phần hoàn thiện lý luận nhận thức về ANPTT một cách đầy đủ, toàn diện, sát thực và đưa ra được những giải pháp tổng thể, góp phần ứng phó, xử lý có hiệu quả các yếu tố đe dọa ANPTT theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CAND”.
 
Để góp phần vào thành công của Hội thảo, Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị các đại biểu tham dự Hội thảo tập trung thảo luận, làm rõ hơn những vấn đề trọng tâm sau: Tiếp tục tập trung, phân tích làm rõ hơn những vấn đề chung về ANPTT như: khái niệm ANPTT và an ninh truyền thống, mối quan hệ và sự phân biệt giữa ANPTT và an ninh truyền thống, những thách thức, đe dọa ANPTT đối với Việt Nam hiện nay, dự báo tình hình trong thời gian tới.
 
Quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và sự chỉ đạo của Bộ Công an  về  vấn đề ANPTT và chủ trương, giải pháp phòng, chống. Những tác động ảnh hưởng tới ANQG, TTATXH. Tiếp tục, trao đổi, thảo luận về công tác Công an trong phòng ngừa, ứng phó với các thách thức đe dọa ANQG từ các yếu tố ANPTT của lực lượng CAND theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa,ứng phó với các thách thức, đe dọa ANPTT theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CAND…
 
Đại tướng Trần Đại Quang cùng các đại biểu tham dự Hội thảo
Đại tướng Trần Đại Quang cùng các đại biểu tham dự Hội thảo
 
Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND trình bày báo cáo đề dẫn Hội thảo.
 
Dưới sự điều hành thảo luận của Đại tá, PGS.TS Trần Vi Dân, Tổng Biên tập Tạp chí CAND, các đại biểu đã sôi nổi tham gia thảo luận, góp ý kiến quý báu nhằm góp phần hoàn thiện lý luận nhận thức về ANPTT một cách toàn diện, đầy đủ và góp phần ứng phó, xử lý có hiệu quả các yếu tố đe dọa ANPTT theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CAND…
 
.

Nguồn: cand.com.vn