Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201404/thanh-nien-can-song-co-hoai-bao-471110/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201404/thanh-nien-can-song-co-hoai-bao-471110/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thanh niên cần sống có hoài bão - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/04/2014, 08:52 [GMT+7]

Thanh niên cần sống có hoài bão

Ngày 7/4, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi đối thoại trực tiếp giữa Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng (VP) Bộ Công an với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) công tác tại VP Bộ theo hình thức trực tuyến ở hai đầu cầu Hà Nội và TP.HCM”.
 
Chương trình đã nhận được rất nhiều câu hỏi thể hiện băn khoăn, trăn trở, những vấn đề mà tuổi trẻ VP Bộ quan tâm về tình hình, định hướng, yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị; môi trường, điều kiện học tập, rèn luyện, công tác và sinh hoạt… Đồng thời Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng cũng có cơ hội nắm bắt tình hình ĐVTN và đánh giá hiệu quả thực tế của các chủ trương, chính sách lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo VP về thanh niên và công tác thanh niên trong những năm qua.
 
Một Đoàn viên đặt vấn đề, thế mạnh của thanh niên là lòng nhiệt tình và khả năng sáng tạo. Xin hỏi Đảng ủy, lãnh đạo VP về những chính sách để phát huy thế mạnh đó trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ của VP và bồi dưỡng, nâng cao trình độ công tác tham mưu cho cán bộ trẻ? Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh VP Bộ khẳng định, trong tất cả tình huống cách mạng, Đảng ta bao giờ cũng nhận thấy rõ vai trò xung kích của thanh niên. Và Đảng ủy, lãnh đạo VP Bộ cũng quán triệt tinh thần đó của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ, luôn có cơ chế tạo điều kiện để ĐVTN phát huy năng lực, sở trường của mình.
 
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư, Phó Chánh VP Bộ Công an cùng các đại biểu và ĐVTN chụp ảnh lưu niệm tại buổi đối thoại
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư - Phó Chánh VP Bộ Công an giải đáp thắc mắc của ĐVTN tại buổi đối thoại
 
Trước hết, Đảng ủy, lãnh đạo VP Bộ luôn quan tâm đến sự trẻ hóa đội ngũ cán bộ VP Bộ, số cán bộ trẻ hiện nay chiếm 40% quân số. Nếu như năm 1999 số cán bộ là Đoàn viên chỉ có 5 đồng chí, năm 2009 có 84 đồng chí thì hiện con số ấy đã lên đến 119 đồng chí. Nghĩa là trong vòng 15 năm tăng 114 đồng chí là cán bộ đoàn viên trẻ. Thứ hai, lãnh đạo VP Bộ luôn chăm lo công tác giáo dục chính trị  tư tưởng, đạo đức lối sống cho ĐVTN, bao gồm cả giáo dục về truyền thống, giáo dục chung, giáo dục đặc biệt… Đảng ủy lãnh đạo VP Bộ cũng quan tâm công tác giáo dục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, xây dựng lực lượng. Tỷ lệ 73% cán bộ tốt nghiệp đại học và đang học đại học cho thấy rõ điều đó, chưa kể tỷ lệ cán bộ được bố trí đi đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ đều rất cao. Ngoài ra Đảng ủy, lãnh đạo VP Bộ cũng chú ý nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo điều kiện cơ sở vật chất, môi trường cho ĐVTN phát triển… như bố trí nhà ở công vụ, các hoạt động văn hóa thể thao, hoạt động về nguồn…
 
Một trong những câu hỏi được nhiều ĐVTN quan tâm là hiện nay đội ngũ thanh niên trong VP Bộ rất lớn (chiếm hơn 40% CBCS) tuy nhiên do đặc thù công tác bận rộng, nhiều ĐVTN có gia đình và những mối quan tâm khác nên chưa tích cực tham gia hoạt động Đoàn. Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư đã chia sẻ một số kỷ niệm, kinh nghiệm, phương pháp thu hút ĐVTN tham gia hoạt động đoàn… “Mỗi chúng ta có nhiều mối quan hệ, nhưng có 3 loại mối quan hệ chính, đó là quan hệ với gia đình, quan hệ trong cơ quan, đơn vị, quan hệ xã hội. Để giải quyết tất cả các mối quan hệ đó, mỗi người đều phải có kế hoạch, mục tiêu cụ thể. Đặc biệt đối với ĐVTN thì cần có mục tiêu cụ thể trong học tập, phấn đấu, công tác, rèn luyện…” - Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư nhấn mạnh.
 
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư, Phó Chánh VP Bộ Công an cùng các đại biểu và ĐVTN chụp ảnh lưu niệm tại buổi đối thoại
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư, Phó Chánh VP Bộ Công an cùng các đại biểu và ĐVTN chụp ảnh lưu niệm tại buổi đối thoại
 
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư cũng cho rằng, thanh niên hiện nay đang bị chê ở 3 điểm: Thờ ơ, bàng quan với chính trị; lãng phí thời gian, có tâm lý vật chất; thiếu kỹ năng sống và khả năng thích ứng với công việc. Vì vậy, với kinh nghiệm của một người từng làm công tác đoàn, điều quan trọng nhất Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư muốn chia sẻ là các ĐVTN VP Bộ cần phải có niềm tin, quyết tâm, thích ứng với công việc và có kết quả tốt. “Tôi ở cương vị như ngày hôm nay là nhờ môi trường thanh niên, môi trường thanh niên cho tôi kiến thức, kinh nghiệm, mối quan hệ… Tuy nhiên cũng cần chú ý, ứớc mơ là tốt rồi nhưng phải có lộ trình, hướng đi, chứ không được đốt cháy giai đoạn, sẽ bị chệch đường ray, đi sai hướng…”.
.

Nguồn: CAND