Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201402/ret-dam-keo-dai-den-cuoi-tuan-449653/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201402/ret-dam-keo-dai-den-cuoi-tuan-449653/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rét đậm kéo dài đến cuối tuần - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/02/2014, 09:36 [GMT+7]

Rét đậm kéo dài đến cuối tuần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương,  từ tối 10/2 đợt không khí lạnh cường độ mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Lạnh kết hợp với mưa dày hạt khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Do tác động của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại. Khu vực vùng núi cao có nơi chỉ còn 6 độ C. Khu vực Đồng bằng Bắc bộ trong đó có Hà Nội thấp nhất 13 độ C, cao nhất không quá 16 độ. Theo cơ quan khí tượng, đợt rét này có khả năng kéo dài đến hết ngày 15/2.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa nhiều nơi. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và khu vực Giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Ở khu vực vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau từ chiều tối mai có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7.


(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình). Nguồn: VTC

 

.

P.V