Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201901/danh-bom-xe-o-afghanistan-thuong-vong-khong-ngung-tang-835593/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201901/danh-bom-xe-o-afghanistan-thuong-vong-khong-ngung-tang-835593/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh bom xe ở Afghanistan, thương vong không ngừng tăng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/01/2019, 08:57 [GMT+7]

Đánh bom xe ở Afghanistan, thương vong không ngừng tăng

Một vụ đánh bom xe đã xảy ra vào ngày 20-1 tại tỉnh Logar, miền Nam Afghanistan, nhằm vào một đoàn xe của thống đốc tỉnh này, khiến ít nhất 8 nhân viên an ninh thiệt mạng.

Hiện trường vụ việc. Ảnh thebaghdadpost.
Hiện trường vụ việc. Ảnh thebaghdadpost.

Shahpoor Ahmadzai, phát ngôn viên của cảnh sát tỉnh Logar, cho biết kẻ đánh bom đã cho phát nổ chiếc xe chứa đầy bom ngay gần đoàn của thống đốc tỉnh này trên đường cao tốc nối liền Logar với thủ đô Kabul.

“Thật không may, 10 người khác đã bị thương và con số thương vong được dự báo sẽ còn tăng thêm”, Ahmadzai cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng người đứng đầu cơ quan tình báo nước này, cũng ở trong đoàn xe, không bị thương trong vụ tấn công.

Phát ngôn viên của Taliban đã cho biết nhóm này đứng đằng sau vụ tấn công này và rằng nhiều nhân viên an ninh, lực lượng đặc nhiệm của Afghanistan đã thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ việc.

Logar, nằm cách Kabul khoảng 75 km, được biết đến là một cửa ngõ quan trọng đến thủ đô và thường dễ bị tấn công do sự hiện diện rất “tích cực” của Taliban ở hầu hết các khu vực trong tỉnh.

Nhóm phiến quân này đã tăng cường các vụ tấn công vào những tỉnh chiến lược trong những tháng gần đây trong cuộc chiến nhằm trục xuất các lực lượng nước ngoài, lật đổ chính quyền được phương Tây hậu thuẫn và khôi phục “phiên bản” luật Hồi giáo hà khắc, ngay cả khi các cuộc đàm phán hòa bình với Mỹ đang có tiến triển.

.

Nguồn: Duy Tiến/Báo CAND

.