Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201901/kenya-bat-giu-2-nghi-pham-vu-tan-cong-khach-san-lam-21-nguoi-chet-835111/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201901/kenya-bat-giu-2-nghi-pham-vu-tan-cong-khach-san-lam-21-nguoi-chet-835111/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kenya bắt giữ 2 nghi phạm vụ tấn công khách sạn làm 21 người chết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/01/2019, 09:44 [GMT+7]

Kenya bắt giữ 2 nghi phạm vụ tấn công khách sạn làm 21 người chết

Đã có tới 21 người chết trong vụ tấn công khủng bố bạo tàn ở khách sạn hạng sang tại thủ đô Nairobia của Kenya. Hai nghi phạm đã bị bắt giữ.

Cảnh sát Kenya vừa thông báo 2 nghi phạm tình nghi liên quan tới vụ tấn công khách sạn và tổ hợp thương mại năm sao Dusit ở Nairobi hôm 15/1 vừa qua hiện đang bị giam giữ.

Tổng thanh tra cảnh sát Kenya, ông Joseph Boinnet trong một cuộc họp báo đã xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết công tác điều tra vẫn đang tiếp tục được triển khai.

“Trong các cuộc điều tra tiếp theo của Tổng cục Điều tra Tội phạm, chúng tôi đã bắt giữ hai đối tượng mà chúng tôi có lý do mạnh mẽ để tin rằng những người này đã tạo điều kiện cho cuộc tấn công và đang bị cảnh sát giam giữ nhằm phục vụ công tác điều tra", ông Boinnet nói.

Sơ tán các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố. Ảnh: CNN.
Sơ tán các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố. Ảnh: CNN.

Cũng theo vị quan chức này, thêm 6 thi thể được tìm thấy tại hiện trường nâng số người thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu này lên tới 21 người, trong khi có gần 30 người khác bị thương. Các nạn nhân xấu số bao gồm 16 người Kenya, 1 người Anh, 1 người Mỹ và 3 người gốc Phi hiện chưa xác định được quốc tịch. 5 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt.

Nhóm khủng bố Al-Shabaab liên kết với tổ chức khủng bố Hồi giáo Al-Qaeda hôm 17/1 lên tiếng nhận là chủ mưu vụ tấn công.

Đây là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại thủ đô Nairobi kể từ sau vụ tấn công trung tâm thương mại Westgate năm 2013 cướp đi sinh mạng của 67 người./.

.

Nguồn: vov.vn