Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201809/song-than-sau-dong-dat-manh-tai-indonesia-816347/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201809/song-than-sau-dong-dat-manh-tai-indonesia-816347/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sóng thần sau động đất mạnh tại Indonesia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 29/09/2018, 10:33 [GMT+7]

Sóng thần sau động đất mạnh tại Indonesia

Cơ quan địa chất quốc gia Indonesia ngày 28-9 cho biết, trận động đất tại khu vực đảo Sulawesi đã gây ra sóng thần, Reuters đưa tin.

Ảnh minh họa. Getty Images
Ảnh minh họa. Getty Images

Thông báo này được đưa ra sau khi một video được đăng tải trên mạng xã hội về một trận sóng thần ập vào một thị trấn tại khu vực này. Trong video, những cột sóng trắng xóa tràn lên bờ và quét qua cả khu vực có dân cư sinh sống. Người dân hoảng loạn và la hét.

Theo RT, sau khi trận động đất mạnh 7,7 độ Richter xảy ra, một trận sóng thần với con sóng cao đến 2m đã tấn công khu vực Palu. Tuy vậy, theo giới chức địa phương, sóng đã rút và chưa có thống kê về thương vong do trận sóng thần này gây ra.

Tờ Jakarta Post cho biết một quan chức tại Bảo tàng trung tâm Palu cũng đã xác nhận video này đáng tin. Trao đổi qua điện thoại, vị quan chức này khẳng định: "Đúng là như vậy, nước biển dâng rất cao và tràn lên bờ." Ông này chưa kịp nói hết câu thì kết nối bị gián đoạn.

Trước đó, một trận động đất mạnh 7,7 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi của Indonesia. Ngay lập tức, cảnh báo sóng thần đã được đưa ra nhưng sau đó cơ quan địa chất Indonesia lại gỡ bỏ cảnh báo này.

Trước đó, một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter đã xảy ra cũng tại khu vực này, khiến 1 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

.

Nguồn: Duy Tiến/Báo CAND

.