Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/dong-dat-75-do-richter-o-papua-new-guinea-nhieu-thuong-vong-782867/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/dong-dat-75-do-richter-o-papua-new-guinea-nhieu-thuong-vong-782867/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Động đất 7,5 độ richter ở Papua New Guinea, nhiều thương vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/03/2018, 09:38 [GMT+7]

Động đất 7,5 độ richter ở Papua New Guinea, nhiều thương vong

Ngày 28-2, các quan chức Papua New Guinea cho biết, trận động đất mạnh 7,5 độ richter xảy ra hôm 27-2 tại tỉnh Southern Highlands của nước này đã khiến nhiều ngôi làng bị san phẳng và hàng trăm người thương vong.

Trận động đất 7,5 độ richter đã gây ra lở đất tại tỉnh Southern Highlands. Ảnh: Reuters.
Trận động đất 7,5 độ richter đã gây ra lở đất tại tỉnh Southern Highlands. Ảnh: Reuters.

Theo số liệu mới nhất thu thập được từ lực lượng cứu hộ, đã có ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ động đất này cùng hơn 300 người bị thương.

Trận động cùng hàng chục cơn dư chấn sau đó đã gây đứt đường dây điện thoại liên lạc, lở đất chôn vùi nhiều ngồi nhà, chặn các con sông và khiến ngập úng ở nhiều khu dân cư.

Các quan chức Papua New Guinea cũng thông tin thêm, những khu vực bị ảnh hưởng có địa hình trắc trở nên rất khó để tiếp cận. Hiện tại, Australia đã triển khai một máy bay vận tải quân sự để hỗ trợ người dân Papua New Guinea các vật dụng y tế và cũng như trang thiết bị để thông đường.

Trước đó, Chính phủ Papua New Guinean đã cảnh báo người dân tránh xa các khu vực có nhiều tòa nhà cao tầng và đề phòng sạt lở đất do các đợt dư chấn vẫn tiếp tục tác động tới khu vực.

Tập đoàn dầu khí ExxonMobil PNG cũng phải đóng cửa nhà máy điều chế khí đốt Hides thuộc tỉnh Hela trong khu vực chịu tác động để đánh giá thiệt hại và sơ tán nhân viên.

.

Theo Báo CAND

.