Những con đường phủ đầy tuyết trắng tại Washington ngày 25/1. (Ảnh: Reuters)

Thủ đô Washington của Mỹ sẽ cần vài ngày nữa mới quay trở lại nhịp sống bình thường sau khi lớp tuyết dày trên 60 cm bao phủ khắp thành phố. Ngày đi làm đầu tiên của tuần mới (25/1), các cơ quan công quyền, các trường học,… vẫn đóng cửa, trong khi Hạ viện Mỹ cũng sẽ nghỉ họp trong suốt tuần tới.

Thị trưởng Washington Muriel Bowser cho biết, trong ngày 26/1, các trường công trên toàn thành phố sẽ vẫn được nghỉ học nhưng các văn phòng chính quyền thành phố được mở cửa trở lại. Bà đề nghị người dân nên sử dụng phương tiện công cộng thay vì cố gắng lái xe trên những con đường đầy tuyết.

Trong khi đó, hệ thống tàu điện ngầm và mạng lưới xe buýt đã hoạt động trở lại vào ngày thứ hai (25/1) sau mấy ngày cuối tuần đóng cửa. Tuy nhiên, vẫn chỉ có một số tuyến chính hoạt động. Các chuyến bay cũng được nối lại tại hai sân bay Reagan và Dulles.

Bên cạnh Washington, lượng tuyết tại New York cũng dày tới 68 cm, đây là mức cao thứ hai kể từ năm 1869. Theo giới chức nước này, hiện 2.500 máy cào tuyết đang hoạt động hết công suất để dọn sạch đường phố.

Giới chức Mỹ cho biết, có ít nhất 36 người đã thiệt mạng liên quan đến bão tuyết, trong đó có các vụ tai nạn giao thông và các bệnh liên quan đến tim mạch do thời tiết giá lạnh ở Washington, Delaware, Kentucky, Maryland, New Jersey, New York, North Carolina, South Carolina, Ohio, Tennessee và Virginia. Trong khi đó, có khoảng 150.000 người dân ở Bắc Carolina phải sống trong cảnh mất điện.

Một quan chức về quản lý rủi ro thiên tai có tên Jeff Waters cho biết, vẫn chưa có ước tính thiệt hại cụ thể nhưng cơn bão tuyết này được đánh giá là một trong những cơn bão mạnh nhất thời gian gần đây, có thể so sánh với cơn bão  Blizzard (năm 1996) khi nó gây thiệt hại 1,5 tỷ USD và khiến ngành bảo hiểm phải chi trả 740 triệu USD.