Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201409/nga-xac-nhan-nha-bao-thu-4-thiet-mang-tai-ukraine-528313/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201409/nga-xac-nhan-nha-bao-thu-4-thiet-mang-tai-ukraine-528313/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga xác nhận nhà báo thứ 4 thiệt mạng tại Ukraine - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/09/2014, 09:29 [GMT+7]

Nga xác nhận nhà báo thứ 4 thiệt mạng tại Ukraine

Ngày 3/9, Nga đã xác nhận phóng viên ảnh Andrei Stenin, người được thông báo mất tích tại Ukraine hồi đầu tháng 8, đã thiệt mạng.

132
Đồng nghiệp tưởng nhớ Andrei Stenin (Ảnh: RIA)

Tổng Giám đốc hãng tin quốc tế Nước Nga ngày nay (Russia Today) Dmitry Kiselev cho biết phóng viên ảnh Stenin, 33 tuổi, đã thiệt mạng một tháng trước đây khi xe của ông bị tấn công ở gần Donetsk.

Bộ Ngoại giao Nga cũng đã lên tiếng kêu gọi một cuộc điều tra công bằng về cái chết của nhà báo Stenin. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Alexander Lukashevich nói:“Chúng tôi yêu cầu Kiev tiến hành một cuộc điều tra toàn diện và công bằng về vụ giết hại nhà báo Stenin và trừng phạt mạnh mẽ kẻ phải chịu trách nhiệm. 4 nhà báo của Nga đã thiệt mạng tại Ukraine trong 4 tháng qua. Đây là điều chưa từng xảy ra kể cả trong các cuộc xung đột vũ trang đẫm máu nhiều năm qua”.

Nhà báo Stenin tác nghiệp ở miền Đông Ukraine, đã bị mất liên lạc từ ngày 5/8. Nhiều thông tin trước đó nói rằng, ông Stenin đã bị bắt giữ tại Ukraine.

.

Nguồn: vov.vn