Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201408/anh-lo-ngai-bi-to-chuc-nha-nuoc-hoi-giao-tan-cong-khung-bo-526931/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201408/anh-lo-ngai-bi-to-chuc-nha-nuoc-hoi-giao-tan-cong-khung-bo-526931/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Anh lo ngại bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tấn công khủng bố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 30/08/2014, 10:05 [GMT+7]

Anh lo ngại bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tấn công khủng bố

“Tổ chức Nhà nước Hồi giáo đang tạo ra một mối đe doạ lớn với an ninh nước Anh”, thủ tướng Anh David Cameron khẳng định sau quyết định tăng cấp độ cảnh báo khủng bố lên “nghiêm trọng”, mức cao thứ 2 trong thang đo mức độ đe doạ khủng bố ở Anh. 
 
“Việc chiến đấu với tổ chức Nhà nước Hồi giáo là một nỗ lực lâu dài chống lại hệ tư tưởng lệch lạc. Nước Anh phải bình tĩnh phản ứng lại với những mối đe doạ về an ninh nguy hiểm nhất từ trước đến nay”, Thủ tướng Anh David Cameron cho biết.
 
Ông Cameron nhận định rằng nguồn gốc của khủng bố là từ “hệ tư tưởng lệch lạc của những kẻ Hồi giáo cực đoan” và cần phải có sự phân biệt rõ ràng với những người theo đạo Hồi chân chính.

 

Thủ tướng Anh khẳng định tổ chức IS đang là một mối đe doạ thực sự với thế giới
Thủ tướng Anh khẳng định tổ chức IS đang là một mối đe doạ thực sự với thế giới
 
Thủ tướng Anh cho biết ông sẽ xoá bỏ quyền công dân của những người Anh có giúp đỡ trực tiếp hoặc gián tiếp tổ chức IS và hoàn toàn ủng hộ việc Mỹ tiến hành các cuộc không kích nhắm vào lực lượng này ở Iraq.
 
Anh sẽ hợp tác với các đồng minh trong công tác do thám, vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo và hỗ trợ lực lượng quân đội Iraq cùng người Kurd trong cuộc chiến chống lại tổ chức IS.
 
Mức độ đe doạ khủng bố ở Anh đã được nâng từ mức “đáng lưu tâm” lên “nghiêm trọng” vào đầu ngày 29/8, đây là mức cảnh báo cao thứ 2 trong thang đo mức độ đe doạ khủng bố của Anh.  Bộ trưởng nội vụ Anh, Theresa May cho biết nước này không có thông tin gì về các âm mưu tấn công khủng bố, tuy nhiên dựa vào những sự việc xảy ra gần đây, một vụ tấn công bất ngờ là điều “có cơ sở”.
 
Trong một nỗ lực nhằm trấn an người dân, chính phủ Anh đã triển khai nhiều biện pháp an ninh như tăng cường cảnh sát và tiến hành rà soát kĩ các nhà ga, sân bay, hoặc những nơi công cộng.
 
Bộ trưởng nội vụ Anh cũng khẳng định rằng thế giới đang đối mặt với một mối nguy hiểm thực sự nghiêm trọng. Bà thúc giục người dân cảnh giác cao độ và báo cáo khẩn cấp các trường hợp nghi ngờ là khủng bố cho các cơ quan an ninh.
.

Nguồn: Anninhthudo.vn

.