Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201407/israel-tuyen-bo-se-tang-cuong-tan-cong-bac-gaza-510074/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201407/israel-tuyen-bo-se-tang-cuong-tan-cong-bac-gaza-510074/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Israel tuyên bố sẽ tăng cường tấn công Bắc Gaza - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/07/2014, 08:05 [GMT+7]

Israel tuyên bố sẽ tăng cường tấn công Bắc Gaza

Ngày 16/7, quân đội Israel đã ra thông báo kêu gọi 100.000 dân ở phía Bắc Dải Gaza sơ tán khỏi nơi ở sau tuyên bố sẽ tăng cường tấn công vào thời điểm một ngày sau khi lệnh ngừng bắn bị phía Hamas bác bỏ.

Người dân Gaza trước ngôi nhà của một thủ lĩnh của Hamas bị phá hủy. (Ảnh: AFP)

Theo các nguồn tin quân sự, "khoảng 100.000 người" đã nhận được các tin nhắn để sơ tán khỏi nơi ở của họ.

Trong tuyên bố được đưa ra, lực lượng quân đội Israel cho biết những lời kêu gọi này được đưa đến người dân Zeitoun, Choujaiya và Beit Lahiya thông qua các cuộc điện thoại thu âm sẵn, tin nhắn sms và các tờ rơi. Theo quân đội nước này, các thông điệp được đưa ra đều nêu rõ: "Mặc dù có lệnh ngừng bắn, Hamas và các tổ chức khủng bố khác vẫn tiếp tục bắn nhiều loạt rocket", trong đó phần lớn nhằm vào 3 khu vực này. "Vì sự an toàn của chính bạn, bạn được yêu cầu sơ tán khỏi nhà ngay lập tức" trước 08h00 ngày 16/7 (05h00 giờ GMT), đồng thời bảo đảm rằng quân đội "sẽ không làm hại" những người dân của các thành phố này.

Cũng trong ngày 16/7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel không còn cách nào khác là phải tiếp tục không kích Dải Gaza sau khi lời đề nghị ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian đổ vỡ.

Ông Netanyahu cảnh báo Israel sẽ còn tấn công mạnh mẽ hơn nữa nếu Hamas tiếp tục bắn tên lửa sang lãnh thổ Israel. Lệnh ngừng bắn chỉ được Israel đơn phương thực hiện trong khoảng 6 giờ trước khi tiếp tục không kích với tuyên bố Hamas đã từ chối những nỗ lực hòa bình.

Thủ tướng Israel nhấn mạnh: "Cuộc xung đột ở Dải Gaza có thể được giải quyết bằng con đường đàm phán. Chúng tôi đã đồng ý một lệnh ngừng bắn từ Ai Cập nhưng Hamas đã phủ nhận điều này và khiến Israel không còn lựa chọn nào khác".

Trước đó, ngày 13/7, thông qua các tin nhắn tương tự, quân đội Israel cũng đã lên tiếng kêu gọi các cư dân của một số cộng đồng ở miền Bắc Gaza sơ tán "ngay lập tức" khi dự đoán xảy ra nhiều vụ đánh bom lớn trong khu vực kể từ 12 giờ trưa cùng ngày.

.

Nguồn: dangcongsan.vn